28/11/2015 06:10 GMT+7

​Tai nạn giao thông thảm khốc, 5 người chết, 9 người bị thương

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Tai nạn giao thông thảm khốc giữa xe tải và xe công nông xảy ra trên quốc lộ 14 đoạn qua xã Ia Khươl (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) khiến ít nhất 5 người chết, 9 người nguy kịch.

Hiện trường thảm khốc sau vụ tai nạn
Hiện trường thảm khốc sau vụ tai nạn - Ảnh: T.B.D

14 người dân Ja Rai đang ngồi trên một xe công nông đầu dọc, đi hái cà phê trở về trên quốc lộ 14 thì bất ngờ bị một xe tải chở gỗ công nghiệp cùng chiều tông cực mạnh từ phía sau. 

Lúc 1g30 sáng, chiếc xe tuần tra Của CSGT Công an tỉnh Gia Lai chở bốn thi thể trong vụ tai nạn trên quốc lộ 14 đoạn qua Chư Păh trở về khu nhà mả ở làng Tơ Vơn (xã Ia Khươl). Hàng trăm người dân thức dậy giữa đêm tập trung về nhà mả để đón thi thể người chết. 

Tại quốc lộ 14 nơi xảy ra vụ tai nạn, hiện trường thảm khốc của vụ tai nạn được công an bảo vệ nghiêm ngặt. Trên khúc đường kéo dài gần 2km, vết máu, gùi đi rẫy, dép, mũ, áo… của người bị nạn nằm rải rác ở nhiều vị trí khác nhau.

Nhiều cảnh sát giao thông phải tập trung rọi đèn hai bên lề đường, trong các vườn nhà người dân bên cạnh để kiểm tra còn có người nào bị văng ra xa mà chưa được phát hiện.

Vụ tai nạn giao thông đã khiến người đi đường sửng sốt, người dân tập trung ra đường theo dõi hiện trường còn sót lại.

Theo thông tin ban đầu từ người dân và lực lượng CSGT, lúc 21g đêm 27-11, 14 người dân đều là người Ja Rai trong cùng dòng họ ở làng Tơ Vơn (xã Ia Khươl, huyện Chư Păh, Gia Lai) cùng ngồi trên một xe công nông đầu dọc, trên đường đi đổi công thu hái cà phê trở về thì bất ngờ bị một xe tải chở gỗ công nghiệp biển số 81M – 5781 lưu thông cùng chiều tông cực mạnh từ phía sau thùng xe.

Cú tông mạnh khiến những người ngồi trên xe văng ra lòng đường, nhiều người bị hất tung xuống taluy đường.

Sau cú tông, tài xế điều khiển xe trong trạng thái hoảng loạn cho xe tiếp tục chạy thêm khoảng 2km, đến trước trụ sở UBND xã Ia Khưol thì tài xế mở cửa xe chạy vào vườn rẫy nhà dân để tạm lánh.

Trước đầu chiếc xe tải này, phần đầu của chiếc công nông gặp nạn vẫn dính chặt, chui sâu vào gầm.

Lúc 23g, sau nhiều chuyến xe chở người bị nạn đi cấp cứu, bốn người đã bị Bệnh viện quân y 211 Gia Lai trả về vì các nạn nhân này đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Lúc 23g30, thêm một nạn nhân nữa được bệnh viện làm thủ tục bàn giao cho gia đình.

Tổng số người tử nạn trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc tính đến 24g ngày 27-11 là năm người. Chín người bị thương đang được các bác sĩ tận tình cứu chữa.

Một người dân ở ven đường có mặt tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn kể lại trong sửng sốt: “Chúng tôi đang ở nhà, chuẩn bị đóng cửa đi ngủ thì nghe một tiếng nổ cực lớn ngoài đường. Rồi sau đó là tiếng la hét. Chạy ra thì thấy xác người nằm rải rác trên mặt đường, nhiều người bị thương nặng máu chảy nhiều, đưa tay kêu cứu. Bên taluy đường, chiếc công nông chở người dân đi làm rẫy bị xe tải xé làm đôi, chỉ còn lại phần thùng, xe biến dạng hoàn toàn, đầu bị xe tải kéo lê lôi đi cách đó 2km. Người dân đã báo cho Công an rồi hét nhau lay người còn sống đưa đi bệnh viện cấp cứu."

Lúc 23g, một trong 9 người còn sống sót trong vụ tai nạn nói trên là anh Rơ Châm Hin – làng Tơ Vơn đã tỉnh táo và ngồi dậy trò chuyện được sau nhiều giờ được bác sĩ chăm sóc.

Anh Rơ Chăm Hin – một trong chín người thoát chết sau vụ tan nạn - Ảnh: T.B.D
Anh Rơ Chăm Hin – một trong chín người thoát chết sau vụ tan nạn - Ảnh: T.B.D

Anh Hin mặt tái xanh, kể lại: “Chiều nay mình và người nhà, đều cùng dòng họ với nhau ngồi lên xe công nông đi qua làng bên hái cà phê đổi công. Do phải ở lại làm cho xong, ăn cơm rồi hơn 20g mọi người mới ngồi lên xe để về lại làng. Lúc xe đang chạy trên quốc lộ thì bỗng nghe cái “rầm”, mình bị hất văng lên rồi không nhớ gì nữa. Tỉnh dậy thấy đang ngồi trong viện”.

Anh Hin cũng nói rằng không hiểu vì sao mình còn sống vì lúc bị xe tải tông từ phía sau anh còn nhớ là cú tông cực mạnh rồi thấy nhiều người bị hất lên cao, chiếc xe công nông bị đẩy văng. “Mình còn sống được là nhờ trời đấy” – Rơ Chăm Hin nói.

Khuya 27-11, Bí thư Tỉnh uỷ Gia Lai Dương Văn Trang và chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành đã đến Bệnh viện quân y 211 để thăm hỏi những người bị nạn, động viên các bác sĩ tập trung cứu chữa những người còn sống sót.

Bí thư Tỉnh uỷ Gia Lai Dương Văn Trang cho biết trước mắt tỉnh sẽ hỗ trợ cho mỗi người thiệt mạng 5 triệu đồng, người bị thương 3 triệu đồng.

Đại tá – bác sĩ Võ Văn Khôi – phó giám đốc Bệnh viện Quân y 211 Gia Lai cho biết Bệnh viện Đa khoa Gia Lai đã cử cán bộ qua hỗ trợ công tác cứu chữa, chín người còn sống trong vụ tai nạn đã qua cơn nguy kịch.

Tại làng Tơ Ven, khi các thi thể người chết được đưa về, người làng cho biết trong số năm người tử vong có hai trẻ em, một nam và một nữ.

Danh tính các nạn nhân tử vong:

-          Rơ Châm Dơh

-          Rơ Châm H’Thuỷ

-          Rơ Châm Luy

-          Rơ Châm Bể

-          Rơ Châm Pơi

Những người bị thương, đang được cứu chữa tại Bệnh viện Quân y 211 Gia Lai:

-          Rơ Châm Phước

-          Rơ Châm H’Lan

-          Rơ Châm Hin

-          Rơ Châm H’Lao

-          Rơ Châm Sơn

-          Rơ Châm Siết

-          Rơ Châm Mép

-          Rơ Châm H’Bin

-          Rơ Châm H’Láy

Người dân tập trung theo dõi hiện trường vụ tai nạn
Người dân tập trung theo dõi hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: T.B.D
Phần đầu của xe công nông dính chặt vào gầm của xe tải sau cú tông
Phần đầu của xe công nông dính chặt vào gầm của xe tải sau cú tông - Ảnh: T.B.D
Các nạn nhân còn sống được cứu chữa tại bệnh viện Quân y 211 Gia Lai khuya 27-11 - Ảnh: T.B.D
Các nạn nhân còn sống được cứu chữa tại bệnh viện Quân y 211 Gia Lai khuya 27-11 - Ảnh: T.B.D

 

 

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tai nạn giao thông