23/06/2013 05:08 GMT+7

Tái chế rác mang nước sạch cho trẻ nghèo

Q.NGUYÊN
Q.NGUYÊN

TT - Thành đoàn TP.HCM cùng Công ty cổ phần Thực phẩm quốc tế (Interfood) vừa ký kết chương trình “Tái chế cùng Interfood”.

Theo đó, từ ngày 1-7 đến 22-9, chương trình sẽ thu gom chai nhựa, vỏ lon nước giải khát đã sử dụng có thể tái chế và được quy đổi thành kinh phí hỗ trợ các hệ thống nước sạch cho trẻ em nghèo tại một vài trường tiểu học của huyện Cần Giờ, Củ Chi và xây dựng các góc truyền thông về môi trường, chống biến đổi khí hậu tại một số trường THPT trên địa bàn TP.HCM.

Sẽ có 150 điểm thu gom thuộc 13 cơ sở Đoàn trong TP với ba đợt cao điểm: đợt 1 (ngày 1 đến 6-7), đợt 2 (12 đến 18-8) và đợt 3 (dự kiến trong tháng 9-2013). Các vỏ chai, lon đã sử dụng sẽ được quy đổi thành quà tặng (sản phẩm của Interfood, áo mưa, túi vải...), đồng thời được tham dự bốc thăm trúng thưởng cuối chương trình. “Đây chính là một cách thiết thực giúp trẻ em nghèo có thêm nguồn nước sạch sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày. Mong mỗi bạn trẻ nâng cao ý thức và tuyên truyền để người dân sống quanh mình cùng ý thức hơn trong việc bảo vệ, giữ gìn môi trường khi tham gia chương trình này” - Bí thư Thành đoàn Lê Quốc Phong phát biểu.

Q.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên