20/01/2015 09:09 GMT+7

​Tái chế da ghế máy bay thành túi xách

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Năm ngoái, khi Hãng hàng không Southwest (hãng hàng không giá rẻ lớn nhất của Mỹ) muốn thay thế 80.000 vỏ bọc ghế máy bay, họ đã tìm tới doanh nghiệp chuyên tái chế Looptworks ở thành phố Portland, bang Oregon.

Túi làm từ da bọc ghế máy bay - Ảnh: Looptworks

Thành lập từ năm 2009 với phương châm “chỉ sử dụng những gì đã có”, doanh nghiệp Looptworks chuyên tái chế các phế phẩm của ngành công nghiệp thời trang thành những vật dụng hấp dẫn người dùng. Con đường của họ được giải thích là nhằm tiết kiệm nguồn nước và giảm khí thải ra môi trường.

Dự án hợp tác giữa Southwest và Looptworks cho ra đời các sản phẩm túi xách da cao cấp có tên Luv Seat. Từ phần da bọc một chiếc ghế, nhà thiết kế có thể tạo ra được ba mẫu túi với kiểu dáng khác nhau trên hai gam màu xanh, nâu. Tùy theo từng mẫu sẽ có các mức giá từ 150-225 USD/túi.

Với hơn 160.000m2 da thu được từ 80.000 vỏ bọc ghế máy bay, theo ông Scott Hamlin - đồng sáng lập Looptworks, các nhà thiết kế của ông sẽ ngắm nghía và hình dung ra những mẫu túi có thể tận dụng tối đa vật liệu.

Looptworks cũng hợp tác với hai tổ chức phi lợi nhuận ở Portland để hướng dẫn và thuê những người khuyết tật tham gia với họ công đoạn làm sạch da trước khi tái chế. Theo lời ông Hamlin, xét về góc độ môi trường, so với những chiếc túi sản xuất từ da mới, mỗi chiếc túi làm từ vật liệu tái chế tiết kiệm cả chục ngàn lít nước và cắt giảm lượng khí thải carbon tới 72%.

Theo tạp chí Portland Monthly, hiện các sản phẩm túi làm từ da tái chế của Looptworks sản xuất tới đâu bán hết tới đó. Chủ doanh nghiệp này cho rằng bên cạnh sức hấp dẫn thật sự từ những chiếc túi thì số khách hàng yêu mến Hãng Southwest cũng rất đông.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên