VNPT - T.D.V
Thông tin chung
Sự nghiệp/ hoạt động
Bài viết
Video
Giữa biển nước mênh mông, khi nhiều khu vực của miền Trung vẫn còn chìm trong bóng tối, mưa vẫn trắng trời, mỗi cuộc gọi là thêm một sự an tâm, tiếp thêm niềm tin, hi vọng cho từng ngôi nhà, từng con người vẫn đang gồng mình chống chọi với lũ.
Dàn nghệ sĩ Quang Hùng MasterD, Thiều Bảo Trâm, Muội, Ánh Sáng Aza… chuẩn bị đổ bộ Sound Freedom by VinaPhone mùa 3. Đại nhạc hội mở màn tại Ninh Bình đêm 1-11-2025, trước khi tiếp tục hành trình quẩy xuyên Việt trong tháng 11 và 12.
Trong nhịp sống hiện đại, trẻ em có nhiều cơ hội học tập, vui chơi và khám phá thế giới xung quanh. Nhưng đi cùng với đó là không ít nỗi lo của cha mẹ: con có đi học về đúng giờ không, có bị lạc khi đi chơi với bạn bè, hay có bị người lạ làm phiền?
VNPT đang đẩy nhanh tiến trình đổi mới toàn diện để thực hiện chiến lược phát triển đến năm 2030 và tầm nhìn 2035. Trọng tâm là đưa vào vận hành mô hình quản trị hiện đại, phân cấp rõ ràng, gắn quyền hạn với trách nhiệm.
Tại lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Truyền thống và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động, tổ chức ngày 6-9, Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT Huỳnh Quang Liêm đề xuất được Chính phủ giao thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI).
Sáng 1-9, nhiều người dùng mạng di động tại Việt Nam bất ngờ và thích thú khi thấy tên mạng hiển thị trên điện thoại đổi thành “Tu hao Viet Nam” (Tự hào Việt Nam), thay cho dòng chữ quen thuộc “VinaPhone”.
Giải pháp Trung tâm điều hành xã thông minh do VNPT phát triển giúp phân tích dữ liệu đa lĩnh vực, giám sát an ninh, cảnh báo giao thông, hỗ trợ lãnh đạo địa phương ra quyết định nhanh và chính xác.
Ngày 12-8, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Tập đoàn Qualcomm Incorporated (Qualcomm) ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, hướng tới thành lập Trung tâm Xuất sắc VNPT - Qualcomm (VNPT - Qualcomm Excellence Center - VQEC).
Ngày 1-7-2025 đi vào lịch sử như một dấu mốc quan trọng của công cuộc cải cách hành chính Việt Nam, khi cả nước thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Trong đó, Tập đoàn VNPT đã chứng tỏ vai trò "xương sống" hạ tầng số quốc gia.
Từ ngày 1-7, Cổng Dịch vụ công Quốc gia (Cổng CVCQG) chính thức trở thành "một cửa số", đánh dấu bước ngoặt trong nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, hướng tới nâng cao hiệu quả phục vụ, mang lại trải nghiệm thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp.
Theo báo cáo từ nền tảng đo tốc độ Internet i-Speed (thuộc Trung tâm Internet Việt Nam, VNNIC), VNPT tiếp tục khẳng định vị thế của mình khi duy trì ngôi đầu về tốc độ Internet Wi-Fi tại Việt Nam trong ba tháng liên tục, từ tháng 3 đến tháng 5-2025.
Theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP của Chính phủ, từ ngày 1-6-2025, các đơn vị taxi có sử dụng phần mềm tính tiền phải lập hóa đơn điện tử ngay tại thời điểm kết thúc chuyến đi, đồng thời chuyển dữ liệu hóa đơn đến cơ quan thuế theo quy định.
Trong kỷ nguyên số, việc mua sắm, quản lý và sử dụng sản phẩm, dịch vụ trực tuyến trở thành xu hướng tất yếu. Các nhà mạng viễn thông đã mang lại nhiều tiện ích và giá trị cho khách hàng khi đăng ký trực tuyến các dich vụ - gói cước viễn thông.
Ngày 9-5, Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT VinaPhone tổ chức hội thảo “VNPT Vinaphone đồng hành cùng các đối tác kiến tạo giá trị số cho khách hàng” với sự tham gia của hơn 60 doanh nghiệp, đối tác công nghệ trong lĩnh vực IoT và dịch vụ số.
VNPT bổ sung trạm phát sóng di động để đảm bảo chất lượng mạng tại 57 địa điểm tổ chức sự kiện dự báo tập trung đông người. Tại TP.HCM, VNPT bổ sung trạm phát sóng di động tại 18 điểm, thiết lập hạ tầng và đường truyền phục vụ truyền hình trực tiếp.