TTXVN

TTXVN

Thông tin chung


Bài viết

Video

Giới trẻ nhiều nước ngại các biện pháp quan hệ tình dục an toàn
Nhịp sống trẻ

Tỉ lệ sử dụng bao cao su ở thanh thiếu niên nhiều nước châu Âu đã giảm xuống mức đáng lo ngại trong thập kỷ qua.

Việt Nam vào top điểm đến hàng đầu hút du khách Ấn Độ trở lại
Du lịch

Kết quả khảo sát của Công ty du lịch Agoda ngày 28-8 cho biết Thái Lan, Việt Nam và Indonesia là nơi được du khách Ấn Độ yêu thích nhất và muốn quay trở lại.

Xe tự hành Perseverance của NASA bắt đầu thử thách mới trên sao Hỏa
Xe

Xe tự hành Perseverance của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đang nỗ lực vượt qua thử thách mới nhất trong cuộc phiêu lưu khám phá sao Hỏa kéo dài hơn 3 năm qua.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Chủ tịch Thượng viện Úc Sue Lines
Thế giới

Chiều 27-8, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp Chủ tịch Thượng viện Úc Sue Lines và Đoàn đại biểu cấp cao Nghị viện Úc trong chyến thăm chính thức Việt Nam.

Tỉnh đông người Việt nhất Nhật Bản muốn có tổng lãnh sự quán Việt Nam
Thế giới

Lần thứ sáu đến Việt Nam, Thống đốc tỉnh Aichi (Nhật Bản) Omura Hideaki mong muốn Việt Nam mở tổng lãnh sự quán tại đây và tăng tần suất chuyến bay.

'Mong đồng bào ở nước ngoài muôn người như một, vì đất nước cường thịnh'
Thế giới

Nhấn mạnh hai chữ 'đồng bào', Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nói như trên, thể hiện mong muốn bà con dù ở đâu hay làm gì, vẫn luôn hướng về quê hương và đất nước bằng trái tim ấm nồng tình yêu.

Hiệu ứng tích cực từ giảm sử dụng điện thoại di động trong trường học
Thế giới

Kết quả cuộc khảo sát mới đây tại Na Uy cho thấy việc có hơn 96% các trường tiểu học tại quốc gia này thực hiện quy định hạn chế sử dụng điện thoại di động trong khuôn viên trường đã mang lại nhiều tác động tích cực.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Trường Đảng Trung ương Trung Quốc
Thế giới

Sáng 20-8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã đến thăm Trường Đảng Trung ương Trung Quốc - cái nôi của nền giáo dục lý tưởng cách mạng, lý luận chính trị của Trung Quốc.

Việt Nam, Trung Quốc ký 14 văn kiện, trong đó có hợp tác đường sắt
Thế giới

Trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, các ban, bộ ngành và địa phương hai bên đã ký 14 văn kiện hợp tác ngày 19-8.

Hàn Quốc cho phép các trường đại học tự đặt lịch tuyển sinh sinh viên nước ngoài
Giáo dục

Hàn Quốc sẽ cho phép các trường đại học tự đặt lịch tuyển sinh sinh viên nước ngoài và người học trưởng thành, thay vì chỉ được tuyển sinh 2 lần trong một năm.

Niger cắt đứt quan hệ ngoại giao 'hiệu lực tức thì' với Ukraine
Thế giới

Niger sẽ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Ukraine "với hiệu lực tức thì". Đây là tuyên bố được ông Amadou Abdramane, người phát ngôn chính quyền quân sự Niger, đưa ra trên truyền hình quốc gia ngày 6-8.

Meta xin lỗi vì xóa bài đăng của thủ tướng Malaysia về thủ lĩnh Hamas
Thế giới

Ngày 6-8, Tập đoàn Meta (công ty mẹ của Facebook và Instagram) đã xin lỗi Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim về việc gỡ các bài đăng của nhà lãnh đạo này liên quan đến thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh bị ám sát tại Iran.

Tạm giữ tàu vận chuyển 1.000m³ cát không rõ nguồn gốc
Pháp luật

Sáng 6-8, Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 1 đã tiến hành lập biên bản ban đầu, dẫn giải tàu vận chuyển 1.000m³ cát không rõ nguồn gốc về khu vực cầu Bạch Đằng (Hải Phòng).

Malaysia hấp dẫn cho các nhà sản xuất ô tô và nhà đầu tư toàn cầu
Xe

Automechanika-13 được kỳ vọng tạo nên làn sóng trong ngành công nghiệp ô tô, thúc đẩy các loại xe tiết kiệm năng lượng và công nghệ cao.

Hà Lan lo sợ lây lan 'siêu vi khuẩn' kháng thuốc từ binh lính Ukraine
Sức khỏe

Các nhân viên y tế Hà Lan bày tỏ mối lo ngại nghiêm trọng về một số chủng vi khuẩn kháng thuốc có trong người binh lính Ukraine đến điều trị y tế tại quốc gia này.