TTXVN

TTXVN

Thông tin chung


Bài viết

Video

Mối nguy hại của rác thải bị tuồn trái phép từ châu Âu vào Đông Nam Á
Cần biết

Buôn bán chất thải bất hợp pháp từ châu Âu đến Đông Nam Á đang trở thành hoạt động trái phép có lợi nhuận cao, rủi ro thấp và tác động nguy hại đến môi trường và nền kinh tế.

Xả súng hàng loạt ở Chicago, bé 8 tuổi chết, 10 người bị thương
Thế giới

Một bé gái 8 tuổi đã thiệt mạng và ít nhất 10 người khác bị thương, trong đó có 3 trẻ em, trong vụ xả súng hàng loạt xảy ra vào tối 13-4 (giờ địa phương) tại thành phố Chicago, bang Illinois (Mỹ).

Đang thực hiện quy trình tước danh hiệu Công an nhân dân 2 nữ cán bộ dùng ma túy
Pháp luật

Ngày 7-4, theo thông tin từ Công an TP Hải Phòng, Công an thành phố đã thực hiện quy trình để tước danh hiệu Công an nhân dân đối với hai nữ cán bộ công an có mặt, tham gia "bữa tiệc" ma túy tại phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, Hải Phòng.

Cảnh báo nguy cơ bùng phát đại dịch cúm gia cầm vì con người thiếu miễn dịch
Sức khỏe

Cảnh báo được đưa ra sau khi Mỹ phát hiện một người nhiễm vi rút cúm gia cầm H5N1 sau tiếp xúc bò sữa bị bệnh. Tỉ lệ tử vong khi mắc cúm gia cầm lên đến 52%.

Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa VSHORADS
Công nghệ

Ấn Độ đã tiến hành 2 vụ phóng thử thành công các tên lửa phòng không tầm ngắn (VSHORADS) vào các ngày 28, 29-2 từ một bệ phóng di động trên mặt đất đặt tại bãi thử tích hợp ở Chandipur.

Đầu năm nở rộ lừa đảo lì xì điện tử và xem bói trực tuyến
Giả - Thật

Theo cảnh báo của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, trong những ngày đi làm sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán, tình hình lừa đảo trực tuyến vẫn diễn ra khá phức tạp, nở rộ tình trạng lì xì trực tuyến.

Nga lợi thế kiểm soát thành phố Avdiivka, áp lực nào cho Ukraine?
Thế giới

Avdiivka đánh dấu thắng lợi lớn nhất của Nga kể từ khi giành quyền kiểm soát thành phố Bakhmut vào năm ngoái.

Vận động viên khắp thế giới thương tiếc kỷ lục gia marathon Kelvin Kiptum
Thể thao

Ngày 12-2, thế giới đã bày tỏ lòng thương tiếc trước sự ra đi đột ngột của đương kim kỷ lục gia marathon thế giới Kelvin Kiptum sau vụ tai nạn giao thông tại Kenya.

Điện Kremlin nói gì về cáo buộc quân đội Nga sử dụng Starlink của tỉ phú Elon Musk?
Thế giới

Điện Kremlin cho biết hệ thống Internet vệ tinh Starlink của tỉ phú công nghệ Elon Musk không được chứng nhận để sử dụng ở Nga cũng như không được cung cấp chính thức cho Nga và do đó không thể sử dụng được.

Đại sứ Saudi Arabia: Mong Việt Nam trở thành 'con rồng kinh tế'
Thời sự

Đại sứ Saudi Arabia chúc đất nước Việt Nam luôn vững mạnh, phồn vinh và phát triển mạnh mẽ, sớm vươn mình trở thành một "con rồng kinh tế".

Hóa chất có mặt khắp nơi làm tăng tỉ lệ sinh non
Sức khỏe

Cứ 10 ca sinh non ở Mỹ thì có 1 ca trong đó người mẹ tiếp xúc với hóa chất phthalate có trong nhựa và nhiều sản phẩm khác khi mang thai.

Tác giả đoạt giải văn chương Nhật Bản sử dụng AI trong tiểu thuyết, độc giả tranh cãi
Văn hóa

Việc một nữ tác giả Nhật Bản tiết lộ rằng cô đã sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) để viết cuốn tiểu thuyết giành được giải thưởng sách danh giá nhất Nhật Bản đã gây chấn động ngành văn học nước này.

Những điểm đến ngắm hoa du xuân ở miền Bắc
Du lịch

Mùa xuân là thời điểm muôn hoa khoe sắc. Sơn La, Yên Bái, Hà Giang, Lào Cai hay Điện Biên là những điểm đến rực rỡ sắc hoa ở miền Bắc mà du khách nên tham khảo cho hành trình du xuân.

Tin nhắn đánh bom tại Matxcơva khiến gần 1.000 người phải sơ tán
Thế giới

Theo phóng viên TTXVN tại Liên bang Nga, lực lượng chức năng thủ đô Matxcơva ngày 1-2 đã phải sơ tán gần 1.000 người khỏi Trung tâm thương mại “Okhotny Riad”.

Trực thăng Liên Hiệp Quốc bị phiến quân bắt giữ ở Somalia, một nạn nhân nghi bị bắn chết
Thế giới

Hãng tin Reuters dẫn lời thiếu tá Hassan Ali - quan chức quân đội Somalia, ngày 10-1 thông báo các phần tử Al-Shabab đã bắt giữ một trực thăng của Liên Hiệp Quốc chở 2 công dân Somalia và một số người nước ngoài.