NGUYỄN TRUNG NGUYÊN

NGUYỄN TRUNG NGUYÊN

Bài viết

Video

Hãi hùng những kiểu 'đòn trừng phạt' từ công ty đòi nợ thuê
Bạn đọc làm báo

Vợ chồng người em tôi gặp phải tình huống kinh hoàng cách nay không lâu, bắt đầu từ những cuộc gọi liên tiếp từ bên đòi nợ thuê.

 Nên bỏ hay giữ?
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Mấy năm gần đây, với mục tiêu cải thiện thứ hạng, nhiều trường THCS ở địa phương tôi đã thay đổi cách dạy cho đội tuyển học sinh (HS) giỏi.

Thầy ơi, dừng lại !
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - ... Và quan trọng hơn, tương lai học trò của tôi là hạnh phúc mà em được đón nhận, là niềm tin và sự yêu thương vào những người thầy khác...

HAI NỖI LO CUỐI NĂM
TTCT - Văn hóa Giải trí

Báo Tuổi Trẻ có bài nêu những nỗi lo mang tên “công trình khoa học, sáng kiến” của ngành y. Những ngày này, thầy cô đang dạy tại các trường học ở địa phương tôi cũng mang hai nỗi lo lớn. Lo vì cả hai đều tác động vào túi tiền, nhất là dịp xét thưởng cuối năm.

Trẻ nông thôn cũng thiếu sân chơi
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Không chỉ trẻ tại đô thị mới mất dần không gian vui chơi, trẻ ở vùng quê cũng vậy. Là một nơi sông nước mênh mông, đồng ruộng thẳng tắp, ảnh hưởng đô thị hóa chưa nhiều nhưng trẻ quê tôi cũng đang mất dần sân chơi.

Lại khổ với "bệnh hình thức"
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Dạo gần đây, cứ sau một năm học giáo viên phải viết bản tự đánh giá bản thân, trong đó bất cứ hoạt động nào cũng phải có minh chứng.

Đảo lộn
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Kể từ khi ban giám hiệu một số trường cho thiết lập hộp thư “Điều em muốn nói”, hay “Góp ý với thầy cô” để học sinh phản ảnh, đưa ra đề nghị..., tình hình đưa đến kết cục không ai muốn.

Đã hướng nghiệp sao lại còn hướng học?
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Đã hơn mười năm kể từ khi ngành giáo dục đưa hướng nghiệp vào giảng dạy trong nhà trường.

Thiết bị dạy học cũng cần thay đổi
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Hiện nay, thiết bị dạy học trong nhà trường chưa đáp ứng việc phục vụ giảng dạy của giáo viên. Chưa nói đến số lượng còn thiếu, mà cả chất lượng thiết bị cũng cần xem lại.

Dạy trẻ hòa nhập, không khéo lại hỏng
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Gần đây, ngành giáo dục chủ trương đưa các em học sinh khuyết tật vào học chung với các em phát triển bình thường, giúp các em hòa nhập. Thầy cô được hướng dẫn nghiệp vụ giảng dạy cũng như chăm sóc các em, nhưng chuyện không đơn giản.

Chuẩn là chuẩn nào?
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Trước đây là sách giáo khoa và bây giờ là “chuẩn kiến thức, kỹ năng” do Bộ Giáo dục - đào tạo ban hành được xem là pháp lệnh mà giáo viên phải tuân theo.

Nặng lòng con số 100
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Chỉ còn vài tuần nữa năm học sẽ kết thúc. Người thầy làm công tác chủ nhiệm lại một lần nữa bối rối vì con số 100. Đây chính là chỉ tiêu “trên” giao cho trường, cho lớp ở nhiều mặt.

Dạy thêm, học thêm: vạn cách biến hóa
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Do nhu cầu tăng thêm thu nhập, nhiều thầy cô đã tổ chức dạy thêm né thông tư 17 bằng nhiều hình thức.