MAI THỤY

MAI THỤY

Bài viết

Video

Làng nấu bánh tổ Hội An trắng đêm đón Tết
Văn hóa

Từ đầu tháng chạp đến nay, bốn chiếc lò của nhà bà Nguyễn Thị Trang (khối phố Hậu Xá, P.Thanh Hà, TP Hội An) đều ở trạng thái đỏ lửa. Gia đình bà Trang là một trong những hộ hiếm hoi còn lưu giữ nghề làm bánh tổ truyền thống trong dịp Tết.

2.023 sắc thái của loài mèo
Văn hóa

Mèo là đề tài muôn thuở của các họa sĩ, nhà điêu khắc. Tết Nguyên đán càng đến gần, công chúng càng được thưởng lãm hàng loạt tác phẩm về loài vật này.

Phim truyền hình dài tập và các diễn viên gen Z tài năng
Giải trí

Sự thăng hoa của phim truyền hình trong những năm trở lại đây đã giới thiệu hàng loạt ngôi sao trẻ gen Z đầy tài năng, hầu hết họ chỉ mới ở độ tuổi đôi mươi.

Chơi chữ trên vật phẩm ngày Tết
Văn hóa

Vì mỗi năm chỉ có mấy ngày Tết nên việc chọn đồ trang trí xem ra cũng không phải chuyện đơn giản. Chọn chữ gì và vật phẩm gì để chơi Tết không chỉ là thuần trang hoàng nhà cửa đón xuân về mà còn để gửi gắm mong ước cho một năm mới.

Ngành xuất bản đang thay đổi như thế nào?
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - “Mặc dù chưa có một nghiên cứu chính thức hay báo cáo cụ thể về tác động của Hội sách TP.HCM nhưng tôi cho rằng sự kiện này đã thay đổi mạnh mẽ bộ mặt của ngành xuất bản trong những năm qua để đáp ứng nhu cầu của công chúng” - ông Lê Hoàng, phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, giám đốc Công ty Đường sách Nguyễn Văn Bình, người gắn bó với công tác tổ chức Hội sách TP.HCM nhiều năm qua, chia sẻ với TTCT khi hội sách lớn nhất nước với 30 triệu bản sách đang diễn ra (từ ngày 19 đến 25-3).