H.MINH

H.MINH

Bài viết

Video

Người nói tiếng Nga ở Ukraine:

Một tình thế nhạy cảm
Tuổi Trẻ Cuối Tuần

TTCT - Sau khi Nga mở "chiến dịch quân sự đặc biệt" tại Ukraine, mối đe dọa sinh tồn đã khiến đất nước này trở nên cố kết hơn bao giờ hết, tạm thời gác lại những chia rẽ vùng miền và ngôn ngữ vốn đã rất lâu đời.

2024: Năm của hòm phiếu
Tuổi Trẻ Cuối Tuần

TTCT - Hơn một nửa dân số thế giới sẽ đi bỏ phiếu trong các cuộc tổng tuyển cử toàn quốc vào năm 2024 này - lần đầu tiên trong lịch sử, nhân loại đạt tới cột mốc đó.

Kinh tế và đối ngoại
Tuổi Trẻ Cuối Tuần

TTCT - Trung Quốc là quốc gia quan trọng nhất trong chính sách đối ngoại của Campuchia, và điều đó nhiều khả năng sẽ chưa thay đổi với cuộc bầu cử này.

Hai chữ D của bà Yellen
Tuổi Trẻ Cuối Tuần

TTCT - "Tôi hy vọng phía Mỹ có thái độ hợp lý và thực tế để cùng Trung Quốc gặp nhau nửa đường, để quan hệ Trung - Mỹ có thể ổn định và phát triển".

Kinh tế Trung Quốc sau zero COVID: Người cầm lái mới
Tuổi Trẻ Cuối Tuần

TTCT - Trung Quốc sắp bước vào giai đoạn bản lề nhiều thử thách cho khát vọng vươn lên hàng ngũ các quốc gia giàu có thật sự, và một thế hệ lãnh đạo kinh tế mới sẽ phải đảm nhận công việc khó khăn đó.

Tương lai của địa chấn học
Tuổi Trẻ Cuối Tuần

TTCT - Không giống như bão hay núi lửa phun trào, động đất vẫn là chưa thể dự báo với con người.

Nhìn lại một năm kinh tế sóng gió
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Theo dõi sát sao nền kinh tế Việt Nam một năm qua, tiến sĩ Hồ Quốc Tuấn còn có lợi thế của nhà phân tích nhìn từ bên ngoài để có những đối chiếu với kinh tế thế giới và kinh nghiệm thực tiễn của một nhà đầu tư.

Vì sao giá dầu và khí đốt giảm mạnh?
Thế giới

Giá dầu đã giảm hơn 4 USD một thùng trong ngày 4-1, mức giảm mạnh nhất trong hai ngày giao dịch đầu năm trong hơn 30 năm qua.

Cơ chế khoa học của các đợt nắng nóng
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Câu trả lời cơ bản là do biến đổi khí hậu, nhưng các cơ chế chính xác của những đợt nắng nóng kỷ lục thiêu đốt thế giới thời gian qua vẫn là điều chưa được làm rõ.

G7: Chậm chạp và đầy vướng mắc
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Khối quy tụ các nền kinh tế phát triển đã chưa thể hiện được vai trò dẫn dắt toàn cầu - điều đang ngày càng bị thách thức bởi các thế lực lớn nổi lên ở nam bán cầu.

Pháp luật đất đai Trung Quốc:Cuộc giằng co khó xử
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Xuất phát là một quốc gia nông nghiệp lâu đời, pháp luật về đất đai là một trong những vấn đề phức tạp và nhạy cảm nhất trong nền hành chính Trung Quốc, nhất là sau hàng loạt cơn sốt bất động sản ở quốc gia đông dân nhất hành tinh những năm vừa qua.

Sri Lanka: Ảo mộng nông nghiệp hữu cơ
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Những ngày này, biểu tình đang lên đến đỉnh điểm tại quốc đảo Nam Á Sri Lanka, khi đất nước rơi vào cuộc khủng hoảng kinh tế chưa từng thấy trong nửa thế kỷ. Nguồn cơn rất có thể bắt đầu từ một thí nghiệm thất bại: biến đổi nền nông nghiệp toàn quốc thành sản xuất hữu cơ.

Mỹ - Ấn Độ: Đồng ý là sẽ có khác biệt
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Trong khi Pakistan vừa có một tân thủ tướng hứa hẹn sẽ thuận tình với Mỹ hơn trong cuộc phong tỏa và cấm vận Nga hiện giờ, thì việc Washington nỗ lực lôi kéo hàng xóm 1,4 tỉ dân của Islamabad, Ấn Độ, lại chưa mang đến kết quả như mong đợi.

Poutine có tội tình gì...
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Cuộc chiến do Tổng thống Nga Vladimir Putin phát động nhắm vào Ukraine đã gây ra những hệ lụy bất ngờ với văn hóa và ẩm thực…

Trung Quốc: Trong “nguy” có “cơ”?
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Trong khi Trung Quốc có thể hỗ trợ Nga đối phó phần nào các lệnh trừng phạt của phương Tây, có những hạn chế và tính toán khác về lợi ích và trong hành động của Bắc Kinh.