27/04/2012 06:46 GMT+7

Tác giả tặng sách cho nhân vật của mình

MINH TỰ
MINH TỰ

TT - Đó có lẽ là một trường hợp khá hy hữu, đã diễn ra vào sáng qua 26-4 tại Huế, khi nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân - tác giả bộ tự truyện “Từ Phú Xuân đến Huế” đã mời các nhân vật trong bộ sách của mình đến dự cuộc gặp gỡ ra mắt.

Bộ tự truyện ba tập này do NXB Trẻ ấn hành, với chiều dày hơn 900 trang, là phần đầu trong mười tập trọn bộ, như là bản tổng kết cuộc đời đầy sôi động của nhà văn, nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân - một tên tuổi gắn liền với phong trào đấu tranh đô thị Huế và cuộc nghiên cứu Huế từ sau 1975 đến nay.

TbuGXiHn.jpgPhóng to
Tác giả Nguyễn Đắc Xuân ký tặng sách - Ảnh: Tiến Long

Trong lời đầu sách, tác giả trần tình việc viết tự truyện của mình là để kể lại câu chuyện vượt qua nghiệt ngã của tuổi thơ cho con cái vươn cao hơn và “gửi đến các thanh thiếu niên nông thôn đang lang thang đi tìm lẽ sống ở các đô thị hiện nay một bài học”; để tri ân những bậc ân nhân trong đời; để tưởng nhớ những người đã khuất…

Có nhiều bí mật không chỉ của riêng Nguyễn Đắc Xuân mà của cả một thời kỳ lịch sử, nhất là thời xuống đường tranh đấu hào hùng ở Huế, đã được “giải mật” trong bộ sách này. Vì vậy, tác giả đã cẩn trọng thưa trước: “Tôi viết theo suy nghĩ trung thực của tôi, do đó sẽ phải đụng chạm đến nhiều người, kể cả những người thân thiết của tôi. Tôi biết thế nhưng không còn cách viết nào khác hơn…”. Và tác giả dự kiến sẽ tặng sách cho khoảng 150 nhân vật, kể cả nhân vật đã mất, như một lời tri ân.

MINH TỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên