05/08/2017 14:45 GMT+7

Tác giả Harry Potter là nhà văn có thu nhập cao nhất năm 2017

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Cùng với những tác phẩm tái hiện thế giới phù thủy trên màn hình và sân khấu, nữ nhà văn Anh J. K. Rowling là nhà văn giàu nhất thế giới năm 2017 với khối tài sản 95 triệu USD trước thuế.

Nhà văn Anh J. K. Rowling - Ảnh: Reuters
Nhà văn Anh J. K. Rowling - Ảnh: Reuters

Đây là lần thứ hai sau gần một thập kỷ, nhà văn J. K. Rowling mới trở lại vị trí này trong danh sách của tạp chí Forbes. Năm 2008, bà Rowling lần đầu tiên đứng đầu danh sách này.

Theo báo Guardian (Anh), với kết quả này, nhà văn Anh đã đẩy nhà văn Mỹ James Patterson - người giữ ngôi đầu năm ngoái - xuống vị trí thứ 2 với tổng thu nhập trước thuế là 87 triệu USD.

Vị trí thứ ba là nhà văn Jeff Kinney - tác giả của loạt truyện về chú bé nhút nhát (Wimpy Kid) với 21 triệu USD. Nhà văn Dan Brown ở vị trí thứ tư với thu nhập 20 triệu USD.

Để lập danh sách các nhà văn có thu nhập cao nhất thế giới năm 2017, tạp chí Forbes căn cứ vào thống kê doanh số bán sách ở mọi hình thức (ebook, sách in, sách nói), các khoản thu nhập từ phim và truyền hình của các tác giả trong thời gian từ 1-6-2016 đến 31-5-2017, và quan điểm của các chuyên gia trong ngành.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên