28/11/2012 11:15 GMT+7

Tác giả bàn thắng "bẩn" bị treo giò

T.VĨ  
T.VĨ  

TTO - Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vừa quyết định treo giò tiền đạo Luiz Adriano (Shakhtar Donetsk) một trận vì hành vi thiếu fair-play trong trận đấu với Nordsjaelland vào rạng sáng 21-11.

Sj0uUR0i.jpgPhóng to
Tiền đạo Luiz Adriano - Ảnh: Getty

Ở trận này, Shakhtar Donetsk đã lội ngược dòng thắng Nordsjaelland 5-2 sau hai lần bị dẫn trước. Góp công lớn vào chiến thắng của Shakhtar Donetsk chính là Luiz Adriano với một cú hat-trick ở các phút 26, 53 và 81. Chiến thắng này đã giúp Shakhtar Donetsk giành chiếc vé đầu tiên của bảng E vào vòng đấu loại trực tiếp.

Nhưng chiến thắng của Shakhtar Donetsk đã bị vấy bẩn bởi Luiz Adriano đã ghi một bàn thắng rất xấu xí. Đó là bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 26. Trước tình huống này, một cầu thủ Nordsjaelland đã bị đau và trọng tài cho dừng trận đấu để các bác sĩ vào sân chăm sóc.

Sau khi trận đấu tiếp tục trở lại, trọng tài quyết định tung bóng và Willian nhận trách nhiệm trả bóng về cho các cầu thủ Nordsjaelland. Tuy nhiên, khi Willian trả bóng về cho đội chủ nhà, Adriano lại thoát xuống khống chế bóng rồi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Shakhtar Donetsk trong sự tức giận của các cầu thủ Nordsjaelland và khán giả trên sân Farum Park.

Sau trận đấu, Adriano đã bị chỉ trích dữ dội và bị người hâm mộ tẩy chay vì bàn thắng xấu xí đó. Trước phản ứng mạnh mẽ của người hâm mộ, UEFA đã vào cuộc điều tra và quyết định treo giò Adriano vì hành động thiếu fair-play - đi ngược với nguyên tắc của UEFA.

Với án phạt này, Adriano sẽ phải vắng mặt trong trận đấu cuối với Juventus trên sân nhà (rạng sáng 6-12). Tuy nhiên, do Shakhtar Donetsk đã có vé đi tiếp nên sự vắng mặt của Adriano cũng không ảnh hưởng nhiều đến nhà vô địch Ukraine.

T.VĨ  
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên