21/10/2011 20:33 GMT+7

Tablet mạnh nhất chạm mức chip lõi tứ

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Thị trường máy tính bảng lại "lên cơn sốt" sau khi giám đốc điều hành (CEO) của Asus Jonney Shih giới thiệu thế hệ thứ hai của dòng máy tính bảng Asus Eee Pad Transformer: vẫn kết nối dễ dàng với bàn phím hoạt động như netbook và sử dụng chip lõi tứ (quad-core).

NHke0K9y.jpgPhóng to
CEO Asus Jonney Shih giới thiệu máy tính bảng Eee Pad Transformer 2 (Transformer Prime) kèm bàn phím tại hội nghị AsiaD của All Things D diễn ra tại Hong Kong - Ảnh: Engadget

Asus Eee Pad Transformer 2 hay còn gọi Transformer Prime (*) có kích cỡ 10-inch, cổng mini-HDMI, mỏng 8,3mm, so với 12,99mm của thế hệ Transformer đầu tiên. Sức mạnh của Transformer Prime nằm ở chip xử lý lõi tứ (quad-core) Nvidia Tegra 3 (tên mã Kal-el) và thời lượng pin đạt 14,5 tiếng sử dụng.

Khi giới thiệu tại AsiaD, Transformer Prime sử dụng phiên bản Android 3.0 Honeycomb nhưng vị CEO Asus cho biết sẽ tích hợp Android 4.0 Ice Cream Sandwich cho Prime khi máy tính bảng này xuất xưởng.

BLpbgBss.jpgPhóng to
IAtf8oKd.jpg
Asus Transformer Prime có khả năng kết nối với bàn phím khá linh hoạt

Tương tự người tiền nhiệm, Transformer Prime có thể kết nối dễ dàng đến bàn phím và trackpad để sử dụng tablet như một chiếc máy tính xách tay dùng Android.

Asus sẽ chính thức phát hành Transformer Prime vào ngày 9-11. Theo đó, sau tablet "ẩn danh" siêu mạnh của Samsung dùng Windows 8 giới thiệu tại hội nghị Microsofot BUILD 2011, Asus Transformer Prime sẽ mở màn cuộc chiến tablet dùng chip lõi tứ bùng nổ vào năm 2012.

s8F4ztbV.jpgPhóng to
Asus Eee Pad Transformer 2 tại AllthingsD AsiaD - Ảnh: NewLaunches

Song song đó, CEO Jonney Shih còn cho biết dòng smartphone Asus Padfone đi kèm với tablet Transformer sẽ có phiên bản mới vào đầu năm sau với kích cỡ 4,3 inch. Padfone sẽ gắn kết vào trong thân của Transformer, cùng chia sẻ, trao đổi dữ liệu qua một mạng kết nối di động băng thông rộng. Hiện chưa có nhiều thông tin về cấu hình lẫn kiểu dáng của Padfone thế hệ thứ hai.

UcAtiP9B.jpgPhóng to
Padfone thế hệ đầu tiên có thể nằm gọn trong tablet Transformer

(*): Prime là tên vị tướng robot giúp con người chống trả lại đội quân robot Deception ngoài hình tinh trong bộ phim giả tưởng Transformer.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên