02/07/2015 10:41 GMT+7

Ta ba lô trên "cung đường Bánh Chuối"

BẢO ANH
BẢO ANH

TT - Cung đường Bánh Chuối (Banana Pancake Trail) là tên những cung đường nối những địa điểm du lịch nổi tiếng của các quốc gia trong vùng Đông Nam Á.

Sách do Lantabra và NXB Lao Động ấn hành
Sách do Lantabra và NXB Lao Động ấn hành

Theo Rosie Nguyễn - tác giả cuốn sách Ta ba lô trên đất Á, “cung đường này rất nổi tiếng trong giới du lịch bụi phương Tây vì chứa đựng những ưu điểm đặc biệt không phải ở đâu cũng có. Với người Việt Nam, những ưu điểm đó bao gồm chi phí rẻ, việc đi lại giữa các quốc gia Đông Nam Á rất thuận lợi, được miễn visa, là cơ hội làm dày lịch sử xuất nhập cảnh trước khi nộp đơn xin visa vào các nước phát triển khác và tiết kiệm thời gian... Tuy chúng ta đang ở ngay trên cung đường này, nhưng không nhiều người biết sự hiện diện của nó”.

Nhưng làm thế nào để đi an toàn, tiết kiệm và trải nghiệm được nhiều điều thú vị nhất? Là một người từng hoang mang vì không biết bắt đầu như thế nào và choáng ngợp trước một núi thông tin phải đọc và một núi đầu việc phải chuẩn bị, Rosie Nguyễn đã viết Ta ba lô trên đất Á để chia sẻ kinh nghiệm của mình cho những người mới bắt đầu đi.

Bên cạnh những thông tin chung và cơ bản về du lịch “bụi” (như an toàn khi du lịch, bí quyết săn vé máy bay giá rẻ, kinh nghiệm ở nhờ miễn phí...), về lịch sử, địa lý, văn hóa, kinh tế và thông tin du lịch của bảy quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, tác giả còn chia sẻ những câu chuyện và trải nghiệm của cô trên đường đi.

Khác với các sách hướng dẫn du lịch bằng tiếng nước ngoài khác (như Lonely Planet), Ta ba lô trên đất Á không đưa ra những gợi ý về nơi ăn chốn ở (quán ăn, nhà hàng, khách sạn) tại mỗi điểm đến vì theo tác giả, “những thông tin đó thay đổi khá nhanh và mang tính chủ quan cao của người viết”.

Rosie Nguyễn sẽ chỉ bạn những nơi để tìm được các gợi ý đó và nhiều thông tin hữu ích khác để bạn chuẩn bị chuyến đi mơ ước của mình.

BẢO ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên