19/05/2012 23:18 GMT+7

Syria: bom lại nổ, 9 người chết, 100 người bị thương

QUỐC NGỌC
QUỐC NGỌC

TTO - Hãng thông tấn SANA cho biết một quả bom gài trong ôtô đã phát nổ tại thành phố Deir al-Zor (Syria) ngày 19-5, giết chết 9 người và làm bị thương khoảng 100 người.

YdIGWkfA.jpgPhóng to

Hình ảnh được đăng tải bởi Hãng thông tấn SANA cho thấy các nhân viên cứu hỏa Syria đang cố dập lửa cho một chiếc xe tải bị đốt cháy tại vị trí bom nổ - Ảnh: AFP

Theo Reuters, vụ đánh bom được thực hiện bởi một kẻ đánh bom liều chết, trong số người chết có những người lính bảo vệ tại một doanh trại quân đội sát một khu dân cư.

BBC đưa tin truyền hình nhà nước Syria phát đi hình ảnh cho thấy các thiệt hại, gồm các tòa nhà và các loại phương tiện giao thông bị đốt cháy sau vụ nổ. Người ta có thể nhìn thấy khói đen bốc cao trên thành phố. Đây là vụ nổ mới nhất nằm trong hàng loạt vụ nổ được cho là do al-Qaida tổ chức.

Phát biểu tại trụ sở LHQ ở New York hôm 17-5, Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon nói ông tin al-Qaeda là tổ chức phải chịu trách nhiệm cho hai quả bom xe liều chết giết chết ít nhất 55 người tại Syria cách đây một tuần. Ông cũng cho biết cuộc xung đột kéo dài 14 tháng qua đã làm ít nhất 10.000 người chết tại Syria.

QUỐC NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên