20/09/2013 04:26 GMT+7

Swansea đại thắng Valencia tại Mestalla

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Lượt trận đầu tiên vòng bảng Europa League 2013-2014 diễn ra rạng sáng 20-9 đã chứng kiến hai bất ngờ lớn khi PSV và Valencia cùng thất thủ trên sân nhà. Valencia thua Swansea 0-3, còn PSV thua Razgard (Bulgaria) 0-2.

So với trận thua Real Betis 1-3 hồi cuối tuần rồi, HLV Djukic có đến 9 sự thay đổi trong đội hình xuất phát trong khi HLV Michael Laudrup thay 5 cầu thủ so với cuối tuần qua. Tuy nhiên mọi toan tính chiến thuật của HLV Djukic đã phá sản ở ngay phút thứ 10 khi trung vệ người Pháp, Adil Ramy phạm lỗi với tiền đạo người Bờ Biển Ngà Wilfried Bony, nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân.

Dù được chơi trên sân nhà Mestalla, nhưng khi chỉ còn 10 người, "Đàn dơi" đã không thể chống đỡ được lối chơi bóng sệt uyển chuyển của Swansea. Tấn công tốt, trong khi Valencia phòng ngự quá dở, Swansea ba lần sút tung lưới đối phương do công của Bony (14'), Michu (58) và De Guzman (62').

Hàng thủ của Valencia có lỗi trong cả ba bàn thua này bởi vì họ luôn chiếm số đông nhưng lại dễ dàng để đối phương ghi bàn.

Đây được xem là chiến thắng khá bất ngờ bởi Swansea đang chơi không tốt tại Giải ngoại hạng Anh, chỉ kiếm được 4 điểm sau 4 trận và xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng. Và đây cũng chỉ mới là trận đầu tiên của Swansea tại đấu trường châu Âu sau 22 năm. 

Trong khi đó, trận thua này khiến chiếc ghế của HLV Djukic nóng hơn bao giờ hết vì từ đầu mùa giải đến nay, Valencia chỉ thắng 1 trận và đang trong chuỗi 4 trận thua liên tiếp - 3 tại La Liga và 1 tại Europa League. Sau trận thua, cổ động viên Valencia tỏ ra tức giận, có nhiều hành động quá khích phản đối đội nhà.

Một bất ngờ khác trong lượt trận này là trận thua 0-2 của PSV Eindhoven trước nhà vô địch Bulgaria, Ludogorets Razgrad. Thủ môn Jeroen Zoet phạm sai lầm giúp Roman Bezjak ghi bàn mở tỉ số cho Ludogorets ở phút 60. Tỉ số được ấn định 2-0 do công Virgil Misidjan ở phút 74.

Đoàn quân của HLV Philipp Cocu một lần nữa đã trình diễn lối chơi rất đẹp mắt nhưng dường như các cầu thủ trẻ của họ vẫn còn thiếu bản lĩnh và kinh nghiệm tại đấu trường châu Âu. Vừa qua trong hai loạt trận play-off Champions League thua AC Milan, các cầu thủ PSV cũng đã nhiều lần gây khó dễ cho đại diện của Ý nhưng cuối cùng vẫn bị loại vì thiếu kinh nghiệm và phải sang chơi ở Europa League.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên