13/11/2024 08:00 GMT+7

Suzuki XL7 Hybrid chiếm 25% thị phần chỉ sau 2 tháng ra mắt

Sau hai tháng ra mắt, Suzuki XL7 Hybrid vươn lên giữ vị trí thứ 2 trong phân khúc Hybrid, chiếm 25% thị phần, theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA).

Suzuki XL7 Hybrid chiếm 25% thị phần chỉ sau 2 tháng ra mắt - Ảnh 1.

Suzuki XL7 Hybrid có thiết kế thể thao hơn, hiện đại phù hợp nhiều gu thẩm mỹ - Ảnh: Suzuki

Chiến lược giá không đổi nhưng gấp đôi công nghệ

Việc mẫu xe vươn lên vị trí thứ 2 chỉ sau hai tháng ra mắt trong thị trường Hybrid vốn nhiều sôi nổi không nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia về xe, khi thương hiệu đến từ Nhật Bản này đã đánh trúng tâm lý người dùng bằng những nâng cấp rất thực dụng, đúng nhu cầu sử dụng.

Điểm thay đổi lớn nhất phải kể đến là hệ thống Hybrid, đưa Suzuki XL7 Hybrid thành một trong số những mẫu xe hiếm hoi trên thị trường sở hữu hệ thống này, nhưng vẫn giữ nguyên giá bán so với phiên bản xe xăng - 600 triệu.

Phiên bản nâng cấp cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu trung bình chỉ 5,9 lít/100km trên đường hỗn hợp.

Các tiện ích nổi trội khác có thể kể tên như hệ thống đèn pha tự động và gương gập điện, hỗ trợ trong điều kiện ánh sáng yếu và không gian đỗ xe hẹp đều, mang đến sự an tâm khi lái xe trong nhiều hoàn cảnh.

Bên cạnh đó, chức năng Guide Me Light được đánh giá là một chức năng "tinh tế", nay cũng được trang bị trên mẫu xe. Tính năng này cho phép người lái tắt máy, rời khỏi xe, nhưng đèn vẫn sáng để chủ nhân có thể vào nhà an toàn.

Suzuki còn chú trọng các tiện ích mang tính giải trí cho người dùng khi bổ sung màn hình giải trí 10 inch, lớn bậc nhất trong phân khúc, thêm tính tăng kết nối không dây với Apple CarPlay và Android Auto, cho phép người dùng truy cập vào các ứng dụng như bản đồ, âm nhạc trong suốt hành trình.

Suzuki XL7 Hybrid chiếm 25% thị phần chỉ sau 2 tháng ra mắt - Ảnh 2.

Hệ thống Hybrid được xem là "vũ khí" giúp Suzuki XL7 Hybrid nổi bật giữa "đám đông" trong phân khúc - Ảnh: Suzuki

Về cảm giác lái, hệ thống Hybrid của mẫu xe mang đến khả năng khởi động nhanh, độ trễ ga giảm, thuận lợi cho việc di chuyển trong thành phố hoặc các đoạn đường cao tốc cần tăng tốc.

Dù không phải là một chiếc xe thuộc phân khúc cao cấp, XL7 Hybrid vẫn đem lại trải nghiệm lái dễ chịu và ổn định, thích hợp cho nhu cầu di chuyển hằng ngày cũng như những hành trình dài.

Vững bước đi muôn nơi với chi phí hời

Bên cạnh hệ thống Hybrid, mẫu xe còn nhanh chóng thu hút sự chú ý nhờ thiết kế ngoại thất thể thao và nội thất rộng rãi, tiện nghi.

Sở hữu thiết kế tối giản, tông màu trung tính với các chi tiết được nâng cấp như lưới tản nhiệt và mâm được sơn đen, mẫu xe phù hợp mọi phong cách từ đi làm thường nhật, phục vụ gia đình hay có thể trở thành một chiếc "cần câu cơm" dùng chạy dịch vụ đều rất hợp lý.

Anh Thanh Hải, người đã cân nhắc khá nhiều mẫu xe trước đây, chia sẻ: "Tôi đã phải rất đắn đo khi đứng giữa rất nhiều mẫu xe khác trong cùng phân khúc. Nhưng xét về lâu dài, đặc biệt là về giá cả hợp lý và khả năng tiết kiệm nhiên liệu, XL7 Hybrid là lựa chọn phù hợp với nhu cầu của gia đình tôi. Xe chạy êm, các tính năng trên xe cũng mang lại cảm giác rất tiện nghi".

Suzuki XL7 Hybrid chiếm 25% thị phần chỉ sau 2 tháng ra mắt - Ảnh 3.

Suzuki XL7 Hybrid sở hữu không gian như “tủ đồ di động,” cho phép bạn dễ dàng mang theo mọi vật dụng cồng kềnh nhờ thiết kế gập ghế thông minh - Ảnh: Suzuki

XL7 Hybrid sở hữu ba hàng ghế có thể gập linh hoạt, mở ra một không gian rộng rãi lên đến 550 lít nếu gập hàng thứ 3, và rộng tối đa lên đến 803 lít nếu gập cả hai hàng 2, 3.

"Gia đình tôi thường xuyên đi chơi xa, bọn trẻ thích đi cắm trại, nên đôi khi chuẩn bị nhiều đồ đạc rất lỉnh kỉnh, chiếm khá nhiều diện tích. Vậy nên sự thoải mái luôn là một trong những tiêu chí ưu tiên khi gia đình tôi chọn mua xe, và XL7 Hybrid là một lựa chọn sáng giá, sở hữu nhiều ưu điểm nếu đặt lên bàn cân với các đối thủ trong cùng phân khúc tầm giá" - anh Thanh Hải chia sẻ.

Bên cạnh đó, phần nội thất được phối giữa da và vải, thêm một vài chi tiết giả gỗ làm tăng cảm giác ấm cúng.

Chăm chút từng chi tiết, nhằm mang lại sự thoải mái, gần gũi nhất là yếu tố đã được thương hiệu đến từ Nhật Bản khai thác tối đa, đưa mẫu xe trở thành phiên bản phù hợp cho những ai cần sự tiện nghi mà không quá cầu kỳ, đem lại cảm giác thư giãn trong mỗi hành trình.

Suzuki XL7 Hybrid chiếm 25% thị phần chỉ sau 2 tháng ra mắt - Ảnh 4.

Suzuki XL7 Hybrid với cải tiến chú trọng tới tiện ích dài lâu cho khách hàng - Ảnh: Suzuki

Chính sách bảo hành pin 8 năm hoặc 160.000km (tùy điều kiện nào đến trước) của Suzuki XL7 Hybrid thực sự là một điểm cộng lớn.

Điều này cho thấy Suzuki rất tự tin về độ bền của sản phẩm. Chính sách này giúp chủ sở hữu hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng xe mà không cần lo lắng về chi phí bảo dưỡng trong nhiều năm.

Mặt khác, tính kinh tế khi sở hữu mẫu xe còn thể hiện rõ ràng ở chi phí bảo dưỡng. Tính trung bình một năm đi khoảng 15.000km, vị chi khách hàng sẽ tốn khoảng 2,7 triệu đồng, tương đương 225.000 đồng/tháng.

Con số này nhân lên trong 5 năm thì chi phí bảo dưỡng chỉ khoảng 17,3 triệu đồng. Đây là chi phí bảo dưỡng thấp bậc nhất trong phân khúc, giúp mẫu xe củng cố thêm cho lập luận "càng chạy XL7 Hybrid càng tiết kiệm".

Ngoài ra, Suzuki mang đến chương trình ưu đãi cực hấp dẫn, tạo điều kiện để mọi khách hàng có thêm động lực đi muôn nơi. Khi sở hữu XL7 Hybrid trong tháng 11 này, khách hàng sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ và tặng ngay bộ phụ kiện chính hãng trị giá 5 triệu đồng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên