Xe
23/09/2025 10:46 GMT+7

Suzuki Fronx chạy thực tế cả tắc đường: Đi Hà Nội - Hải Phòng tốn 136.000 đồng tiền xăng

Suzuki Fronx tại Indonesia có hai phiên bản GL và SGX sử dụng cùng động cơ 1.500cc, nhưng khác nhau về công nghệ. Bài viết so sánh khả năng tiết kiệm nhiên liệu của hai phiên bản này thông qua bài kiểm tra thực tế trên đường hỗn hợp.

Suzuki Fronx chạy thực tế cả tắc đường: Đi Hà Nội - Hải Phòng tốn 136.000 đồng tiền xăng - Ảnh 1.

Suzuki Fronx liên tục được chạy thử thực tế tại Indonesia - Ảnh minh họa: Moladin

Để đánh giá toàn diện mức tiêu thụ nhiên liệu của hai phiên bản Suzuki Fronx, phóng viên Kompas (Indonesia) đã tiến hành thử nghiệm trên cùng hành trình và trong cùng khung thời gian. Quãng đường khoảng 60km mô phỏng điều kiện giao thông thực tế, từ ùn tắc đến thông thoáng.

Trong quá trình thử nghiệm, xe được vận hành ở chế độ thông thường, không áp dụng kỹ thuật lái tiết kiệm nhiên liệu. Điều hòa và hệ thống âm thanh được bật xuyên suốt, tốc độ xe điều chỉnh theo tình hình giao thông.

Mời bạn xem đánh giá các loại xe tại link này.

Kết quả, Suzuki Fronx GL đạt mức tiêu thụ trung bình 16,2km/lít (tương đương 6,17 lít/100km) với vận tốc trung bình 28km/h.

Đây được xem là con số ấn tượng ở mức tốc độ thấp, đặc biệt khi phiên bản này không có tính năng start/stop tự động tắt máy khi dừng.

Suzuki Fronx chạy thực tế cả tắc đường: Đi Hà Nội - Hải Phòng tốn 136.000 đồng tiền xăng - Ảnh 3.

Mức tiêu thụ xăng thực tế của bản xăng - Ảnh: Kompas

Trong khi đó, Suzuki Fronx SGX cho thấy khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội hơn, với mức tiêu thụ trung bình 18,2km/lít (tương đương 5,49 lít/100km) ở vận tốc trung bình 22km/h.

Nếu về Việt Nam và cho đi Hà Nội - Hải Phòng, chiếc xe này sẽ tiêu thụ khoảng 136.000 đồng tiền xăng (với giá xăng hiện tại đang là 20.600 đồng/lít RON 95-III). Vì chặng Hà Nội - Hải Phòng chủ yếu chạy cao tốc, số tiền thực tế có thể giảm thêm một chút.

Hiệu quả này có được nhờ hệ thống mild hybrid, hỗ trợ động cơ xăng ở dải vòng tua thấp và giảm tải trong điều kiện di chuyển thường xuyên phải dừng - khởi động.

Suzuki Fronx chạy thực tế cả tắc đường: Đi Hà Nội - Hải Phòng tốn 136.000 đồng tiền xăng - Ảnh 4.

Mức tiêu thụ xăng thực tế của bản hybrid - Ảnh: Kompas

Có thể thấy khác biệt về công nghệ đã tạo nên sự chênh lệch rõ rệt trong mức tiêu thụ nhiên liệu giữa Fronx GL và SGX. Trung bình, bản SGX tiết kiệm hơn khoảng 0,68 lít cho mỗi 100km. Nếu quy đổi theo giá xăng tại Việt Nam, khoản chênh lệch này tương đương khoảng 14.000 đồng. 

Như vậy, sau mỗi 400km, phiên bản mild hybrid giúp tiết kiệm hơn bản xăng khoảng 55.000 đồng - tương đương một cốc trà sữa.

Suzuki Fronx chạy thực tế cả tắc đường: Đi Hà Nội - Hải Phòng tốn 136.000 đồng tiền xăng - Ảnh 5.

Chạy thử ở đường tắc sẽ cho thấy mức tiêu thụ xăng tham khảo có giá trị với những ai thường xuyên dùng xe trong đô thị - Ảnh minh họa: Kemudi

Tại Việt Nam, Suzuki Fronx dự kiến ra mắt vào ngày 17-10. Hiện chưa có thông tin chính thức về việc phiên bản phân phối trong nước có trang bị động cơ hybrid hay không. Tuy nhiên, với xu hướng điện hóa đang được Suzuki áp dụng trên XL7 và Swift, khả năng Fronx sở hữu tùy chọn này là khá cao.

Ở thị trường Indonesia, Fronx được bán ra với hai lựa chọn động cơ. Phiên bản GL sử dụng máy xăng 1.5L mã K15B, kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp. Trong khi đó, các bản cao cấp hơn là GX và SGX được trang bị động cơ 1.5L K15C mild-hybrid, đi cùng hộp số tự động 6 cấp.

Suzuki Fronx chạy thực tế cả tắc đường: Nếu đi Hà Nội-Hải Phòng tốn 136.000 đồng tiền xăng - Ảnh 5.Sếp Suzuki: 'Nhiều người sẽ bỏ Toyota Land Cruiser mua Fronx'

Hãng xe Nhật Bản tin rằng "những người cao tuổi cô đơn" - đã bước qua giai đoạn nuôi con và đang tìm một chiếc xe nhỏ gọn hơn - sẽ là đối tượng chủ lực của Suzuki Fronx.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất