18/05/2025 20:00 GMT+7

Suzuki eVitara điện mở bán ở nhiều nơi, chờ ngày về Việt Nam

Suzuki eVitara đã cho người dùng xem trước tại nhiều nơi và hứa hẹn mở bán rộng rãi từ cuối năm nay.

eVitara - Ảnh 1.

Suzuki eVitara đã đăng ký bản quyền tại Ấn Độ và đang chờ ngày mở bán rộng rãi trên toàn cầu - Ảnh: RushLane

Nhà máy Suzuki tại Ấn Độ đang rục rịch đi vào vận hành dây chuyền lắp ráp eVitara - mẫu xe điện toàn cầu đầu tiên của Suzuki.

Ở thời điểm hiện tại, xe đã được đăng ký bản quyền tại Ấn Độ và đang trong quá trình xin cấp bản quyền tại nhiều quốc gia khác. 

Cá biệt tại Hà Lan, xe đã có chương trình cho người dùng xem thử trước ngay từ bây giờ. Các chương trình tương tự dự kiến sẽ được tổ chức tại Nhật và một số quốc gia châu Âu khác từ tháng 6.

eVitara - Ảnh 2.

Tại châu Âu, Suzuki eVitara đã rục rịch cho người dùng xem trước - Ảnh: RushLane

Suzuki eVitara sử dụng tên gọi của dòng SUV Suzuki nổi danh trước đây, nhưng gần như không có điểm chung với thế hệ mới nhất của xe (đã bán từ... năm 2014), và cũng không liên quan tới Grand Vitara mới (2022). Thay vào đó, đây là bản thành phẩm của concept eVX (2023) sử dụng Heartect-e chuyên dụng cho xe điện.

Thiết kế Suzuki eVitara bám sát concept nguyên bản với phong cách năng động, khỏe khoắn và hiện đại. Chiều dài xe công bố ở 4.275mm, chiều dài cơ sở 2.700mm đặt xe vào phân khúc hạng B ngang hàng Toyota Corolla Cross.

eVitara - Ảnh 3.

Nằm ở phân khúc SUV hạng B, Suzuki eVitara có thiết kế năng động, mạnh mẽ hơn nhiều so với các dòng SUV Suzuki ra mắt trước đây - Ảnh: Suzuki

Nội thất của eVitara cũng không giống các mẫu xe thuộc gia đình Vitara chạy động cơ đốt trong khi mang thiết kế hiện đại hơn nhiều. Táp lô sử dụng màn hình kép nối liền 2 màn hình cỡ lớn thay vì giao diện 2 màn độc lập như trên Grand Vitara. Cabin mặc định chỉ có 2 hàng ghế.

eVitara - Ảnh 4.

Nội thất xe sử dụng giao diện 2 màn hình nối liền hiện đại thay vì 2 màn độc lập như nhiều xe Suzuki khác - Ảnh: Suzuki

Ở mảng truyền động, Suzuki eVitara có 2 cấu hình. Bản tiêu chuẩn sử dụng mô-tơ đơn có chung mô-men xoắn (190 Nm) nhưng có 2 mức công suất khác nhau là 144 và 174 mã lực.

Trong khi đó, bản mô-tơ đôi cao cấp có công suất 184 mã lực, mô-men xoắn 300Nm. Pin đi kèm có dung lượng 49 hoặc 61 kWh, với dòng lớn hơn chỉ có trên bản 2 cầu. Tầm vận hành xe dao động từ 420 - 500km.

Suzuki eVitara điện mở bán ở nhiều nơi, chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 5.

Suzuki eVitara chỉ có tùy chọn truyền động duy nhất là thuần điện nhưng có khá nhiều lựa chọn về công suất, tầm vận hành và hệ dẫn động - Ảnh: Suzuki

Suzuki eVitara có sản lượng 70.000 xe/năm lắp ráp tại nhà máy Suzuki Gurajat, Ấn Độ. Phần lớn trong số này sẽ được xuất khẩu sang các thị trường quốc tế, trong đó có cả quê nhà Nhật.

Tại Việt Nam, dòng tên Vitara đã biến mất từ cách đây gần 2 thập kỷ. Tuy nhiên, hiện đang có một số thông tin đồn đoán rằng Suzuki Grand Vitara mới và cả Suzuki eVitara có thể được đưa về nước trong những năm tới để đa dạng hóa đội hình.

Suzuki eVitara điện mở bán ở nhiều nơi, chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 6.Suzuki Fronx sắp bán ở Việt Nam: Màn HUD, máy hybrid, ADAS, cạnh tranh Raize, Sonet

Những trang bị của Suzuki Fronx ở thị trường Indonesia sẽ là cơ sở tham khảo quan trọng cho phiên bản chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên