
Nguyên mẫu chạy thử vẫn giữ dáng gây tranh cãi - Ảnh: HONDA
Nhân dịp diễn ra Giải đua xe công thức 1 Nhật Bản, Honda đã trình làng nguyên mẫu 0 SUV tại sự kiện "Red Bull Showrun x Powered by Honda" ở Tokyo. Chiếc SUV điện này đã được công bố lần đầu tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES ở Mỹ) hồi tháng 1 năm nay.
Sự kiện giới thiệu Honda 0 SUV prototype gây chú ý với sự xuất hiện của tay đua bốn lần vô địch F1 Max Verstappen sau vô lăng, và tay đua người Nhật Bản Yuki Tsunoda ngồi ở ghế phụ.
Honda chưa tiết lộ nhiều thông tin chi tiết về chiếc SUV điện này. Được biết, dòng 0 Series sẽ sử dụng chung một nền tảng xe điện chuyên dụng, song kích thước pin, phạm vi hoạt động và công suất của xe vẫn chưa được công bố.
Kích thước tổng thể cũng không được công bố. Song Honda khẳng định đây là một mẫu SUV tầm trung. Xét theo mảng xe điện, nhiều khả năng xe sẽ đối đầu với Hyundai Ioniq 5. Khi nhìn rộng hơn, xe có thể được xếp vào nhóm SUV cỡ D, chung phân khúc với Ford Everest.



Hai tay đua nổi tiếng là những người đã lái thử chiếc SUV điện độc đáo của Honda - Ảnh: HONDA
Giống như các hãng khác, Honda cũng đang phát triển một hệ điều hành trung tâm điều khiển mọi hoạt động của xe, được đặt tên là ASIMO OS, lấy cảm hứng từ chú robot dễ thương của công ty.
Honda cho biết 0 SUV, cùng 0 Saloon, sẽ được trang bị khả năng tự lái cấp độ 3, cho phép người lái không cần phải quan sát hay thao tác.
Chiếc xe được trang bị rất nhiều cảm biến và camera, có khả năng học hỏi mọi thứ về người ngồi trong xe và môi trường xung quanh. Hãng cho biết chiếc xe có thể nhận biết trạng thái cảm xúc của bạn và phản ứng phù hợp.
Tuy vẫn giữ thiết kế quen thuộc, nhưng xe có một số thay đổi đáng chú ý về kiểu dáng. Xe được khoác lên prototype lớp vỏ với họa tiết hình học, thể hiện phương pháp phát triển xe điện mới của hãng được gọi là "mỏng, nhẹ và thông minh", được cho là gần giống với phiên bản thương mại.


Phiên bản concept đã hiện diện ở CES 2025 - Ảnh: HONDA
Về mặt hình ảnh, nguyên mẫu gần như giống hệt với chiếc xe đã được trưng bày ở CES 2025, bao gồm cả phần "lưng gù" phía sau gây tranh cãi. Phần đầu xe thẳng đứng nổi bật với đèn chạy ban ngày kiểu pixel nằm phía trên cụm đèn pha chính. Tay nắm cửa ẩn cùng cổng sạc nằm ở phía bên trái gần chắn bùn trước. Phần đuôi xe cũng được tinh chỉnh lại một chút.
Dự kiến, chiếc SUV điện sẽ được sản xuất ở Ohio (Mỹ) vào năm 2026 và sẽ được phân phối ra thị trường toàn cầu, bao gồm Nhật Bản và châu Âu. Tổng cộng, sẽ có 7 mẫu xe thuộc series 0 được giới thiệu trên toàn cầu vào năm 2030.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận