Trở lại CES sau một năm, Honda đã mang tới hội chợ tiêu dùng điện tử này hai mẫu xe mới dự kiến sẽ trở thành trụ cột của đội hình xe điện tương lai. Chúng bao gồm dòng 0 Saloon ở phân khúc sedan và 0 SUV ở phân khúc cùng tên. Cả hai sẽ sớm có bản hoàn chỉnh mở bán trên thị trường.
Honda 0 SUV dự kiến ra mắt tại Bắc Mỹ vào đầu năm 2026, còn 0 Saloon vào cuối năm. Xe có thể chào sân các khu vực khác như châu Âu trong cùng năm.
Honda 0 Saloon
Dù là sedan nhưng Honda 0 Saloon lại có dáng dấp như một MPV nhọn gầm thấp tương tự bản ý tưởng trước đây, nhưng được tinh chỉnh lại thực tiễn hơn. Cửa cánh chim hào nhoáng đã bị loại bỏ, thay vào đó là cửa thông thường.
Bên cạnh đó, Honda cũng đã thay thế màn hình phía trước của bản năm ngoái bằng khung trống đi kèm dải đèn bên dưới. Hông xe Saloon nổi bật với cửa sổ dốc lên kết thúc bằng trụ D dày dặn. Gương bên truyền thống vẫn được thay thế bằng camera dù bản thành phẩm sẽ đảo ngược yếu tố này.
Cuối cùng, đuôi xe được giữ nguyên thiết kế với dải đèn hình bầu dục và không có kính cửa sổ sau.
Có thể nói, phần đầu xe mang đến cảm giác của Lamborghini Gallardo trong khi đèn pha gợi nhớ đến Ferrari SP3 phiên bản sản xuất và concept Mazda Iconic SP.
Chuyển hướng vào cabin, khu vực này vẫn đậm chất tương lai với màn hình trải dài trên bảng điều khiển và vô lăng lấy cảm hứng từ Tesla. Giao diện tối giản cũng là một điểm tương đồng với xe Tesla khác.
Honda 0 SUV
Trong khi đó, Honda 0 SUV được phát triển dựa trên nền tảng của concept Space Hub Minivan năm ngoái nhưng lại lựa chọn kiểu dáng crossover thực tế hơn. Kính chắn gió dốc, đèn pha điểm ảnh và biểu tượng Honda phát sáng mang đến cho xe vẻ ngoài hiện đại và độc đáo.
Tuy nhiên, thiết kế vuông vức và có phần cụt lủn ở phía đuôi xe có thể gây tranh cãi, thậm chí có thể được coi là "kỳ quặc" không giống ai. Bù lại, trần xe cong với tông màu đen tương phản và trụ D dày dặn tạo thêm nét tinh tế. Một điểm lạ khác của đuôi xe là chiều cao khu vực này với kết cấu vuông vắn tạo kết cấu kích thước lạ lẫm.
Bên trong cabin, 0 SUV tương tự mẫu sedan cùng series vẫn giữ phong cách công nghệ cao giống như ngoại thất. Khoang lái vẫn chọn điểm nhấn là màn hình cỡ lớn, bao gồm màn hình dành riêng cho hành khách và màn hình camera bên thay thế cho gương chiếu hậu truyền thống.
Cả 2 mẫu xe thuộc 0 Series đều được trang bị hệ thống lái steer-by-wire mới của Honda, tích hợp hệ thống lái, hệ thống treo và phanh. Hiểu một cách cơ bản, đây là hệ thống lái điện tử thay vì tận dụng các linh kiện cơ khí như xe cũ. Tầm vận hành của xe được khẳng định ở khoảng 300 dặm (480km trở lên). Công nghệ tự lái đạt cấp độ 3.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận