14/11/2012 08:11 GMT+7

Sương sớm thăng hoa cảm xúc

MINH TRANG - TRẦN TIẾN DŨNG
MINH TRANG - TRẦN TIẾN DŨNG

TTO - Tối 13-11, tại Nhà hát TP.HCM, chương trình biểu diễn nghệ thuật Sương sớm của vũ đoàn Arabesque với sự dẫn dắt của biên đạo múa Tấn Lộc đã khiến người xem thăng hoa cảm xúc với những tiết mục ấn tượng.

Đón sương bằng các giác quan!

k0tZB8iW.jpgPhóng to
Đời sống nông thôn VN được tái hiện trong Sương sớm - Ảnh: Trần Tiến Dũng

Đây là lần trở lại của Sương sớm sau lần đầu công diễn vào tháng 7-2012 tại TP.HCM. Sương sớm nhận được sự yêu thích của nhiều người bởi tính thẩm mỹ cao. Vở diễn là một câu chuyện kể về một buổi sáng trong sương sớm của người nông dân, với những công việc thường ngày quen thuộc như ra đồng làm lúa, xay gạo, chuẩn bị phiên chợ sớm…

Nét độc đáo của vở múa đó chính là việc thể hiện hình ảnh người nông dân Việt Nam cần cù chăm chỉ, làm việc từ tờ mờ sáng thông qua ngôn ngữ múa đương đại đặc sắc nhưng cũng đậm chất truyền thống bằng những trang phục mộc mạc, giản dị cùng với các đạo cụ quen thuộc là gióng, gánh, lúa, gạo…

Khán phòng Nhà hát TP.HCM không thật sự đầy kín người xem, nhưng những khán giả đến với Sương sớm lần này đều là những người thật lòng muốn chia sẻ niềm đam mê nghệ thuật, sự hi sinh mà những nghệ sĩ múa trẻ đã dành cho nghề.

Đặc biệt trong Sương sớm, mỗi câu ca, mỗi điệu nhạc, mỗi câu hò đều gợi nhớ dáng hình quê hương thân yêu. Đó là khi tiếng đàn tranh của nghệ sĩ Hải Phượng day dứt trên nền chương múa Lụa, là khi câu vọng cổ mùi mẫn của nghệ sĩ Hồng Thắm bất chợt vang lên phá vỡ không gian tĩnh lặng, là khi câu hò vè dân gian vui vẻ được “thả” hồn nhiên giữa cánh đồng mùa gặt.

Hiếm có vở múa nào khi kết thúc rồi khán giả vẫn còn nán lại đến những phút cuối cùng để vỗ tay và nghe các nghệ sĩ tâm sự, đóng góp những ý kiến quý giá. Rất nhiều khán giả đến thưởng thức vở là người nước ngoài, và họ đã không thể ngừng xuýt xoa trước phong cảnh thiên nhiên lộng lẫy và những màn múa tuyệt vời của các nghệ sĩ múa trong bức tranh làng quê Việt.

Bên cạnh những tên tuổi nổi tiếng tham gia xây dựng vở diễn như nghệ sĩ Tấn Lộc, NSƯT Ngô Thụy Tố Như, nghệ sĩ Ngọc Anh (Học viện Nghệ thuật Hong Kong), nghệ sĩ Ngô Thanh Phương (tốt nghiệp trường Folkwang University of the Arts), nghệ sĩ Vũ Ngọc Khải (từng làm việc 5 năm ở châu Âu) cùng nhóm múa Arabesque, chương trình còn có sự góp mặt của hai nhạc sĩ nổi tiếng: Tôn Thất An (Pháp), Đức Trí (Việt Nam).

TTO mời khán giả xem những hình ảnh đẹp mắt của vở diễn tối qua:

LqnUOZ8r.jpgPhóng to
s0IFJz53.jpg
dKFsBsmn.jpgPhóng to
zhEIf2xe.jpg
fADP2wCy.jpgPhóng to
X3EvBZ2u.jpg
cvWTTZNA.jpgPhóng to
Kxb2afsT.jpg
HVAOukOq.jpgPhóng to
GM5oeGYH.jpg
MINH TRANG - TRẦN TIẾN DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên