20/07/2011 12:23 GMT+7

Sửng sốt vì góc ảnh mới của đồ ăn

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)

TTO - Từ những lá húng quế, rượu vang đỏ tới những thực phẩm hằng ngày như đường, rượu… nhà khoa học Gary Greenberg, 67 tuổi, đã cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật vô cùng đặc sắc, những bức ảnh duy nhất đó như hé lộ một quang cảnh tuyệt đẹp ngoài hành tinh.

bgLIrHzM.jpgPhóng to
Phân tử rượu nho được phóng đại 300 lần

Nhà khoa học Gary Greenberg đã phóng đại những mẫu vật đó lên 300 lần bằng một phát minh riêng của ông, đó là kính hiển vi được thiết kế tùy chỉnh 3D. Đó cũng là phát minh giúp ông nhận được số tiền thưởng rất lớn. Ông cho biết: “Có rất nhiều yếu tố như chất lượng máy ảnh, ống kính, các loại kính hiển vi, những yếu tố đều tạo ra sự khác biệt rõ rệt và làm cho bức ảnh trở nên cực kỳ hấp dẫn”.

Nhưng máy ảnh thì chỉ có thể thấy được một phần sự vật. Để tạo ra những bức ảnh về vẻ đẹp của thế giới bí ẩn này, ông đã chụp nhiều ảnh trong đó chỉ giữ giữ lại những phần tập trung và loại bỏ những phần khác. Kết quả của công nghệ này gây ra ấn tượng sâu sắc, chúng khiến những mẫu vật đó như một vật thể không gian ba chiều lại có những mùa sắc đẹp mắt.

Hiện tại nhà khoa học Gary Greenberg đã thực hiện công việc nghệ thuật của mình tại một phòng thí nghiệm tại nhà và làm việc cho viện thiên văn học đại học Hawaii ở Maui. Ông còn nhận được một khoản tài trợ từ NASA trong việc nghiên cứu hình ảnh cát Mặt trăng được sưu tầm bởi các nhà phi hành gia trong sứ mệnh Apolo cách đây 40 năm.

MbTyztl3.jpgPhóng to
Lá hương thảo phóng to 125 lần
moKFDltc.jpgPhóng to
Một phần quả thanh long póng to 125 lần
gic01GTE.jpgPhóng to
Một phần quả dâu phóng to 125 lần
Kx9qPLhO.jpgPhóng to
Tinh thể đường phóng to 125 lần
TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên