03/05/2013 09:36 GMT+7

Sudan: sập mỏ vàng, hơn 60 người chết

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Hơn 60 người thiệt mạng sau khi một mỏ vàng bị sập ở bang Bắc Darfur của Sudan.

1NrYtSkZ.jpgPhóng to
Khai thác vàng ở Sudan - Ảnh: guardianlv.com

Thông tin với báo giới ngày 2-5, Al-Sir Ahmed - người phát ngôn cảnh sát Sudan, cho biết tai nạn xảy ra tại khu vực Jabel A'mer, và công tác cứu hộ hiện vẫn đang tiếp tục.

“Số người chết hiện giờ là hơn 60. Tôi không thể đưa ra con số chính xác bao nhiêu vì không ai biết được có bao nhiêu người đã đi vào trong hầm sâu 36m”, Haroun al-Hassan - quan chức ở Jebel Amir, Bắc Darfur nói, Telegraph trích đăng.

Ông cho biết các nhân viên cứu hộ đang dùng các dụng cụ truyền thống để tìm kiếm các nạn nhân dù họ không rõ có còn ai sống sót không. "Chúng tôi không thể sử dụng máy móc, bởi làm vậy đất sẽ sụp xuống. Mọi người đang dùng các công cụ truyền thống và vì vậy công tác cứu hộ rất chậm", Hassan nói.

Jabel A'mer là khu vực có nhiều mỏ vàng, cũng là nơi xảy ra nhiều vụ đụng độ giữa các bộ lạc xung quanh việc khai thác vàng khiến hàng trăm người chết và hàng trăm người khác bị thương.

Vào tháng 2 năm nay, sau khi xảy ra đụng độ giữa các bộ lạc làm 53 người chết và 83 người bị thương, chính quyền Sudan đã phải can thiệp, đồng thời ra lệnh ngưng hoạt động khai thác vàng ở Jabel A'mer.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên