05/04/2013 20:23 GMT+7

Sức nóng từ Bình Dương

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Thua liền bốn trận (ba ở V-League), B. Bình Dương đang trở thành tâm điểm sự chú ý của người hâm mộ cả nước, nhất là cuộc đọ sức cùng V. Hải Phòng vào chiều 6-4 (VTC3, BTV5 THTT 17g).

TTO - Thua liền bốn trận (ba ở V-League), B. Bình Dương đang trở thành tâm điểm sự chú ý của người hâm mộ cả nước, nhất là cuộc đọ sức cùng V. Hải Phòng vào chiều 6-4 (VTC3, BTV5 THTT 17g).

Không nói ra nhưng chắc ai cũng hiểu đây là lúc tinh thần cầu thủ B.Bình Dương dao động dữ dội. Dao động càng tăng cao hơn khi đá trên sân nhà ở vòng 4 với V.Hải Phòng trước sức ép buộc phải thắng. Mang tiếng là V.Hải Phòng nhưng đội hình chủ lực của đội khách hầu hết là cầu thủ Khánh Hòa - đội bóng nổi tiếng rắn mặt, khó chơi với B.Bình Dương.

Thông tin từ nội bộ đội bóng cho hay nhằm giải tỏa phần nào sức ép vô hình mà cầu thủ đang hứng chịu, chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Becamex Nguyễn Văn Hùng sẽ đến thăm và ủy lạo tinh thần toàn đội trước trận đấu. Ông Hùng chính là người mà cầu thủ đang đặt niềm tin với phát biểu "đá hay như trận gặp SLNA (2-3) mà thua thì chẳng có gì phải hổ thẹn".

Trở lại với trận tiếp đón V.Hải Phòng chiều thứ bảy này, HLV Cho Yoon Hwan nhẹ lòng đôi chút khi kết luận của bác sĩ cho biết chấn thương bả vai phải của trung vệ Chí Công không đáng ngại, đủ sức thi đấu ở V-League.

Ngoại trừ thủ môn Santos chưa có được phong độ tốt nhất cộng với chấn thương bàn tay chưa bình phục hoàn toàn, tất cả cầu thủ còn lại của B.Bình Dương cùng đang trong tâm trạng chờ đợi để được lâm trận. Một trợ lý HLV cho biết như vậy và nói thêm: “Điều ấy đồng nghĩa với khả năng HLV Cho Yoon Hwan đưa vào sân ba cầu thủ ngoại cùng ba cầu thủ nhập tịch Huỳnh Kesley, Nguyễn Trung Sơn, Nguyễn Hoàng Helio rải đều cả ba tuyến…”.

B. Bình Dương có nhiều ngoại binh trong đội hình thì V.Hải Phòng cũng không kém với ba ngoại binh chất lượng cao cùng hai cầu thủ nhập tịch gốc Ghana là Lê Văn Tân và Lê Văn Phu. Đội khách V.Hải Phòng cũng vừa có chiến thắng đậm đầu tay 3-0 trước K.Kiên Giang, vì thế trận đấu này thật không dễ dàng cho chủ nhà.

Trước trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho hay: “Cho dù B.Bình Dương đang đứng ở nhóm cuối bảng, nhưng chúng tôi không hề đánh giá thấp họ. Dàn cầu thủ của họ vẫn là niềm mơ ước của bất kỳ CLB nào. Một điểm trên sân Gò Đậu không phải là quá tệ với V.Hải Phòng vào cuối tuần này…”.

Sân Ninh Bình: Chủ nhà tự tin thắng trận

Trở lại sân Ninh Bình sau trận thua sát nút 1-2 trước Đồng Tâm Long An hồi tuần rồi, HLV Nguyễn Văn Sỹ chưa hết hậm hực. Mới có 3 điểm trong tay (thắng 1, bại 2), khoảng cách giữa Ninh Bình với nhóm cuối bảng chỉ là một trận thắng, do đó khả năng bị nhóm này bắt kịp rất gần nếu họ bại trận trước Thanh Hóa (VTV6, Bóng đá TV THTT 16g).

"Thật khó cho Ninh Bình khi vừa trắng tay tuần rồi, trong khi Thanh Hóa đang lên tinh thần với chuỗi trận bất bại từ đầu mùa bóng tới nay. Bất luận thực lực của đội khách ra sao, Ninh Bình vẫn quyết đấu để lấy trọn 3 điểm" - HLV Nguyễn Văn Sỹ bộc bạch.

Được chơi trên sân nhà nhưng khó khăn đang đợi chờ Ninh Bình khi đội khách Thanh Hóa đang có những bước đi khởi sắc nhất trong lịch sử tham dự V-League khi thắng hai trận, hòa một trận và mới giành vé vào tứ kết Cúp quốc gia. Bên cạnh sự hưng phấn tăng cao nhờ thành tích bất bại ở Cúp quốc gia lẫn V-League, Thanh Hóa lại đang rơi vào cảnh lục đục nội bộ vì tiền thưởng.

Không ít cầu thủ hoang mang trước thông tin tiền thưởng từ 800 triệu đồng đến 1 tỉ đồng cho một trận thắng chưa rõ phát đi từ đâu. Ông bầu Nguyễn Văn Đệ ra sức thanh minh: “HĐQT Công ty cổ phần Bóng đá Thanh Hóa chỉ thống nhất mức thưởng 500 triệu đồng cho trận thắng sân đối phương, 400 triệu đồng trận thắng sân nhà và hòa 300 triệu đồng. Vậy mà không hiểu sao lại xuất hiện thông tin Thanh Hóa được thưởng bạc tỉ khiến cầu thủ đứng ngồi không yên. Không loại trừ đây là hành động cố tình gây rối nội bộ trước trận đá với Ninh Bình”.

Được biết, đến trước vòng 4 V-League Thanh Hóa chỉ mới nhận được tiền thưởng của vòng 2 - trận thắng Đồng Nai 4-1, còn tiền thưởng thắng Cúp quốc gia (trước SLNA) và thắng Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 3 đang chờ HĐQT công ty xem xét.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên