31/01/2012 03:17 GMT+7

Sức mua kéo giá xuống

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - Ngày 30-1, giá nhiều mặt hàng thực phẩm vẫn đứng ở mức cao. Trong khi đó, nhiều tiểu thương tại TP.HCM cho biết sau ngày đầu tiên mở hàng họ đã nhận được thông báo giá mới từ nhà cung cấp, chủ yếu là mặt hàng sữa và hàng gia dụng, mức tăng 5-15%.

Trong khi đó, đánh giá về tình hình Tết Nhâm Thìn trên địa bàn, Sở Công thương TP.HCM cho biết thị trường năm nay có phần ổn định do lượng hàng hóa chuẩn bị và cung ứng kịp thời, dồi dào. Nét đặc biệt của thị trường là sức mua tăng cao đột biến vào hai ngày cuối cận tết nhưng giá cả vẫn không tăng nóng nhờ công tác chuẩn bị nguồn hàng và tổ chức phân phối được dự báo, triển khai thực hiện từ sớm.

Các chương trình khuyến mãi sâu trong hai ngày cận tết tạo tâm lý yên tâm, không lo lắng tăng giá trong người dân và hạn chế tình trạng đầu cơ nâng giá.

Một lý do góp phần cho sự bình ổn dịp tết là kinh tế khó khăn, người tiêu dùng có xu hướng tiết kiệm, thời gian nghỉ tết kéo dài, công nhân lao động về quê, người dân TP có kế hoạch đi chơi xa nên ít mua sắm dự trữ.

Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1-2012 của cả nước tăng 1% so với tháng trước. Bốn nhóm hàng trong rổ hàng hóa có chỉ số giá tăng cao hơn mức tăng chung là hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 1,01%, trong đó nhóm hàng thực phẩm tăng 1,41%, đồ uống và thuốc lá tăng 1,17%.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên