13/02/2015 09:24 GMT+7

Giá nhiều mặt hàng đồng loạt tăng mạnh

DŨNG TUẤN
DŨNG TUẤN

TT - Sức mua tại chợ, siêu thị, các điểm bán lẻ bắt đầu tăng mạnh khi người dân tranh thủ đổ ra đường đi mua sắm, giá cả hàng hóa thực phẩm tăng theo.

Khách hàng mua sắm tại siêu thị Big C Hoàng Văn Thụ, Q.Phú Nhuận, TP.HCM - Ảnh: Hoàng Thạch Vân

Hơn 8g sáng, tại siêu thị Co.op Mart Nhiêu Lộc (Q.3, TP.HCM) ùn ùn người kéo vào các khu thực phẩm, đồ khô và bánh kẹo tết để mua sắm.

Không khí mua sắm nhộn nhịp, hối hả khi tết đã đến cận kề. Quan sát nhiều người tiêu dùng có thể thấy nhóm hàng đồ uống, các loạt hạt khô, mứt hay chất tẩy rửa xuất hiện rất nhiều trong các xe hàng.

“Nhà không có mấy khách nên mua hai thùng bia, một thùng nước ngọt để đó chứ không mua sắm bao nhiêu” - cô Phạm Thị Loan, một khách hàng tại siêu thị này, nói. Các loại thực phẩm khô cũng thu hút rất đông người tiêu dùng. 

Từ hơn 14g, khu vực bán các loại hạt khô như hướng dương, hạt bí, hạt dưa, rau câu hay bò khô tại siêu thị Big C Tô Hiến Thành (Q.10) đã đông nghẹt người đứng lựa mua. Nhiều người tiêu dùng cho biết tại các siêu thị, hạt khô hay bánh kẹo ăn chơi vào vụ tết thường xả ra tại các thùng, đảo hàng lớn, tiện lợi và dễ mua hơn hàng đóng gói. 

Tương tự, hơn 11g tại Maximark Cộng Hòa (Q.Tân Bình), gần như tất cả quầy thu ngân người tiêu dùng phải xếp hàng dài đợi thanh toán. Bên cạnh đồ uống, thực phẩm... các loại đặc sản tết như bánh chưng, dưa, kiệu đóng hộp cũng được lựa mua rất nhiều. Đại diện nhiều siêu thị cho biết sức mua đã tăng vọt so với trước đó chừng một tuần, hầu hết đều vượt kế hoạch.

Ông Võ Hoàng Anh, giám đốc marketing Saigon Co.op, cho biết khá bất ngờ khi sức mua tăng vọt trong tuần cuối cùng trước tết, dù thị trường khá ảm đạm trước đó. Mặc dù vậy, đây vẫn chưa phải là “đỉnh” mua sắm của mùa tết, ông Hoàng Anh dự đoán.

“Sức mua hiện tại của hệ thống siêu thị tăng trưởng tốt hơn cùng kỳ năm ngoái, tăng hơn so với kế hoạch là trên 50%, chủ yếu rơi vào ngành thực phẩm công nghệ như bia, bánh mứt, kẹo, lạp xưởng” - ông Hoàng Anh nói... 

Đối với thực phẩm tươi sống, thị trường sẽ sôi động vào cuối tuần này khi người dân vừa vào kỳ nghỉ tết. Ông Hồ Quốc Nguyên, giám đốc đối ngoại siêu thị Big C, cho hay trong vài ngày tới, đặc biệt là những ngày giáp tết, sức mua sẽ tập trung vào các mặt hàng như rau củ quả, thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản...

Trong khi đó tại các chợ, sức mua cũng tăng mạnh, đẩy giá cả hàng loạt mặt hàng tăng nhanh không kém, đặc biệt là thực phẩm tươi sống.

Co.op Mart bắt đầu nhận kho thịt cho khách

Ngày 12-2, ông Võ Hoàng Anh cho biết các siêu thị Co.op Mart trong hệ thống bắt đầu nhận đặt kho thịt trong ba ngày 12, 13, 14-2 (tức 24, 25, 26 tết) và giao hàng tại siêu thị từ ngày 15,16,17-2 (tức 27, 28, 29 tết).

Theo ông Anh, dịch vụ “Đặt nồi thịt kho ngày tết” được siêu thị thực hiện hằng năm ở một lượng vừa phải cho các khách hàng thân thiết, nhưng năm nay lượng khách đặt tăng đột biến nên siêu thị tăng cường một lượng gấp ba lần năm trước.

Trong khi đó, chương trình “10 ngày giảm giá hết ga”, bắt đầu từ ngày 9 đến 18-2, được Saigon Co.op tập trung phối hợp với nhà cung cấp giảm giá trực tiếp mạnh cho thực phẩm mà không cần điều kiện hóa đơn.

T.V.N.

DŨNG TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên