20/08/2015 14:56 GMT+7

​Sức mạnh từ những phản hồi bạn đọc

PHAN TUYẾT
PHAN TUYẾT

TTO - Những lời chia sẻ, động viên của bạn đọc khắp cả nước  là sức mạnh, là động lực giúp cho tôi, cho đồng nghiệp của mình lòng yêu nghề, yêu trẻ mà đã không ít lần chúng tôi chán nản, muốn buông xuôi.

Cũng tập tành viết lách, tôi đã thật sự may mắn khi có một số bài báo được duyệt đăng trên Tuổi Trẻ.

Khỏi phải nói hết niềm vui sướng và xen lẫn niềm tự hào khi bài viết của mình được đăng trên một tờ báo lớn, uy tín.

Và niềm sung sướng đến vỡ òa khi những bài viết ấy lại nhận được nhiều lời chia sẻ, động viên của bạn đọc khắp cả nước. Điều đó, là sức mạnh, là động lực giúp cho tôi, cho đồng nghiệp của mình lòng yêu nghề, yêu trẻ mà đã không ít lần chúng tôi chán nản, muốn buông xuôi.

Tôi đã chọn Tuổi Trẻ để chia sẻ câu chuyện có thật của chính mình: “Khi giáo viên cũng bị bạo hành”, dù suốt một tháng trời, vị phụ huynh có con bị tôi phạt một roi vào mông bởi tội trèo cây liên tục tới trường khủng bố bằng những lời hăm dọa, sĩ nhục, mạt sát nhưng tôi chỉ cắn răng chịu đựng mà không dám báo cáo lên nhà trường để được bảo vệ, bởi quy định của nghề, giáo viên không được dùng vũ lực với học sinh dù với bất cứ lý do gì.

Tôi thật sự không ngờ, sau khi bài báo đăng, đã có hàng trăm ý kiến động viên, chia sẻ của bạn đọc trong cả nước. Mọi người đều bày tỏ sự cảm thông với những áp lực của nghề dạy học mà giáo viên chúng tôi đang phải gánh chịu.

Nhiều người đã hiểu được việc tôi phạt một roi vào mông em học trò trèo cây cũng xuất phát từ tình thương yêu chân thành, sự quan tâm lo lắng của giáo viên đối với học sinh. Không ít ý kiến khuyên tôi vững vàng để vượt qua xem chuyện xảy ra như một tai nạn để phòng tránh về sau. Và cũng không ít ý kiến lên án sự hành xử thô bạo của vị phụ huynh ấy với cô giáo dạy con mình.

Câu chuyện thứ hai tôi viết về một giáo viên trong trường “Không dạy thêm và không nhận quà”. Sau một ngày được đăng, cũng đã có rất nhiều lượt chia sẻ bày tỏ sự yêu mến, ngưỡng mộ người giáo viên ấy. Có ý kiến còn cho đó như là một câu chuyện cổ tích thời nay vì họ cho rằng những thầy cô như nhân vật trong bài viết của tôi, ngoài đời không bao giờ có.

Ngày thứ hai sau ngày báo đăng, nhân vật chính trong bài viết của tôi, cô Nguyễn Kiều Th đã nhận được lời đề nghị của một công ty điện tử tặng một ti vi 32 inh. Cô Th đã  ra sức chối từ với lý do: “Những việc làm được nêu trong bài báo cũng rất bình thường mà nhiều thầy cô nơi này vẫn thường làm nên thấy mình không nên nhận”.

Tuy nhiên, vị Tổng giám đốc đã đích thân bày tỏ: “Trong khi ngồi máy bay ra Hà Nội họp, cầm trên tay tờ báo Tuổi Trẻ có bài viết về cô, tôi thấy rất ấn tượng với hình ảnh đẹp của cô giáo nên muốn tri ân bằng một món quà nhỏ, mong cô giáo nhận và đừng từ chối cho chúng tôi vui lòng”.

Tôi thấy rất vui vì mình cũng góp một phần nhỏ làm cho hình ảnh những thầy cô giáo đẹp dần lên trong mắt mọi người. 

Mời bạn đọc viết “Tuổi Trẻ 40 năm & Tôi”  

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập báo, như một sự tri ân bạn đọc, tòa soạn báo Tuổi Trẻ tổ chức tuyến bài trên trang bạn đọc mang chủ đề “Tuổi Trẻ 40 năm & Tôi” để bạn đọc chia sẻ những câu chuyện kỷ niệm với Tuổi Trẻ.

Đó có thể là câu chuyện, là bài học rút ra từ chính những nhân vật của Tuổi Trẻ như những tân sinh viên nhận học bổng Tiếp sức đến trường, những nông dân chân chất với chương trình Tiếp sức nhà nông... chia sẻ những hỗ trợ để họ vượt qua lúc khó khăn nhất trong cuộc đời và bắt đầu gặt hái được thành công.

Đó có thể là câu chuyện của chính những người “Làm báo cùng Tuổi Trẻ” khi chia sẻ thông tin đến đường dây nóng, đồng thời lăn lóc cùng phóng viên Tuổi Trẻ thâm nhập thực tế với ước mong ngăn chặn cái xấu, tìm lại sự công bằng cho người yếu thế, những số phận kém may mắn.

Đó cũng có thể là những tâm tình của bạn đọc khi gửi gắm những kỳ vọng đến Tuổi Trẻ, khi cảm nhận được những điều mới mẻ từ những bài học vượt khó của các nhân vật mà Tuổi Trẻ giới thiệu.

Và đó cũng có thể là những hiến kế khả thi mà bạn đọc đề nghị báo Tuổi Trẻ thực hiện để góp phần nâng chất lượng tờ báo với mục tiêu phục vụ bạn đọc tốt hơn.

Báo Tuổi Trẻ hi vọng sẽ đón nhận được nhiều bài viết chia sẻ về chủ đề “Tuổi Trẻ 40 năm và Tôi”.

Những bài viết hay, tâm huyết sẽ được chọn đăng trên báo Tuổi Trẻ và 20 tác giả có bài viết hay, hiến kế thiết thực sẽ tham gia giao lưu, nhận quà tặng trong dịp kỷ niệm 40 năm của Tuổi Trẻ.

Bài viết chia sẻ vui lòng gửi đến báo Tuổi Trẻ qua đường bưu điện: Báo Tuổi Trẻ - 60A Hoàng Văn Thụ, Q.Phú Nhuận, TP.HCM (ghi rõ: Tham gia "Tuổi Trẻ 40 năm & Tôi) hoặc gửi bằng thư điện tử đến địa chỉ nguyentran@tuoitre.com.vn.

Thời gian nhận bài từ ngày 1-8 đến 22-8-2015

 

 

 

PHAN TUYẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên