25/06/2013 09:01 GMT+7

Sức khỏe ông Nelson Mandela đang nguy kịch

V.PHƯƠNG
V.PHƯƠNG

TT - Cựu tổng thống Nam Phi Nelson Mandela đang trong tình trạng nguy kịch sau 16 ngày nhập viện điều trị bệnh viêm phổi.

TrRykHQI.jpgPhóng to
Tin tức về sức khỏe của ông Mandela được người dân Nam Phi quan tâm - Ảnh: Reuters

Thông tin trên được Tổng thống Jacob Zuma xác nhận trong cuộc họp báo tổ chức sáng 24-6 tại Johannesburg, theo Reuters. Ông Zuma cho biết: “Các bác sĩ đang làm mọi cách có thể để cải thiện tình trạng sức khỏe của cựu tổng thống và đảm bảo rằng ông ấy được chăm sóc tốt và thoải mái”.

Từ chối trả lời các câu hỏi chi tiết của phóng viên nhưng Tổng thống Zuma kêu gọi người dân Nam Phi và người dân thế giới cùng cầu nguyện cho ông Nelson Mandela trong “thời khắc khó khăn” này.

Từ Washington, đại diện Nhà Trắng nói họ cầu nguyện cho ông Mandela trong khi Tổng thống Mỹ Barack Obama chuẩn bị đi thăm Nam Phi. Ông Obama sẽ có chuyến công du châu Phi từ ngày 26-6 đến các nước Senegal, Tanzania và Nam Phi. Ông Obama hứa sẽ chiều theo ý nguyện của gia đình Mandela trong việc gặp gỡ với biểu tượng chống chủ nghĩa apartheid của Nam Phi. Cuộc gặp giữa hai tổng thống da màu đầu tiên của Nam Phi và Mỹ được dư luận trông đợi từ lâu, theo AFP.

Ông Mandela năm nay 94 tuổi, từng được mô tả là trong “tình trạng nghiêm trọng nhưng ổn định” khi ông mới nhập viện. Tuần trước, sức khỏe của ông được cho là đã tốt hơn và gia đình tính cho ông xuất viện.

V.PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên