03/05/2014 00:36 GMT+7

Sức khỏe của "bậc thầy ca Huế" đang nguy kịch

THÁI LỘC
THÁI LỘC

TT - Ngày 2-5, NSND Ngọc Bình - giám đốc Nhà hát nghệ thuật ca kịch Huế - cho biết NSƯT Mộng Điệp trở bệnh nặng và đang trong giai đoạn nguy kịch.

s7pWfpSz.jpg
NSƯT Mộng Điệp trong chương trình tôn vinh nghệ nhân, nghệ sĩ ca Huế vào đêm 15-4 - Ảnh: T.Lộc

“Âm sắc Hương Bình” tôn vinh ca Huế

NSƯT Mộng Điệp tên thật là Hoàng Thị Mộng Điệp, năm nay 97 tuổi, người làng Trường Hà, xã Vinh Phú, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế. Theo NSND Ngọc Bình, nghệ sĩ Mộng Điệp hoạt động trong ngành ca Huế và ca kịch Huế từ thời thuộc Pháp, từng tham gia Đoàn ca kịch trung ương và là một trong những người đầu tiên tham gia thành lập Đoàn ca kịch Huế vào năm 1957. Những năm 1990, nghệ sĩ Mộng Điệp về hưu, song vẫn ở lại tại Nhà hát nghệ thuật ca kịch Huế để truyền dạy nghề ca Huế và ca kịch Huế cho thế hệ con cháu.

Nghệ sĩ Mộng Điệp có biệt tài chuyên đóng kép nam, đã để lại những vai diễn trở thành khuôn mẫu cho tất cả các thế hệ sau này, như vai Châu Tuấn trong vở Thoại Khanh - Châu Tuấn, vai Lữ Bố trong vở Phụng Nghi Đình và rất nhiều vai diễn để đời khác... “NSƯT Mộng Điệp là một cây đại thụ của nghệ thuật ca Huế và ca kịch Huế. Nghệ sĩ là người có công rất lớn, tất cả thế hệ diễn viên (ca Huế và ca kịch Huế - PV) từ trước đến nay đều từ bàn tay cụ đào tạo ra!” - NSND Ngọc Bình nói.

THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên