07/01/2018 10:45 GMT+7

Sức ép cho các ngôi sao

H.Đ.
H.Đ.

TT - Khuya 7-1 và rạng sáng 8-1 (giờ VN), Barca và Real Madrid (R.M) sẽ có những trận đấu mở màn năm 2018 ở vòng 18 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga). Và sức ép đang đè nặng lên một số ngôi sao của cả hai đội.

Bale cần phải lấy lại phong độ nếu không muốn bị bán khỏi R.M. Ảnh: JAPAN TIMES
Bale cần phải lấy lại phong độ nếu không muốn bị bán khỏi R.M. Ảnh: JAPAN TIMES

Cuộc đua vô địch La Liga đã không còn nóng khi khoảng cách giữa Barca và R.M giờ đây đã là 14 điểm (R.M đá ít hơn 1 trận). Dù vậy, với hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha này, mùa giải với họ không chỉ gói gọn ở La Liga. Nói vậy bởi không khí ở sân Nou Camp (Barca) và Bernabeu (R.M) luôn nóng bỏng với những cuộc ganh đua giữa các siêu sao để hướng đến mục tiêu vô địch tất cả các đấu trường mà Barca cùng R.M tham dự.

Từ đây, Nou Camp và Bernabeu trong những ngày qua được phủ đầy bởi các tin tức chuyển nhượng. Cụ thể, trong khi Barca chuẩn bị đón Philippe Coutinho thì R.M được đồn thổi sẽ mang về Harry Kane. Trong những tin đồn chuyển nhượng của R.M, Gareth Bale thậm chí còn được đem ra như một phần trao đổi trong vụ mua Kane từ Tottenham. Bale cũng như Karim Benzema chắc chắn đang phải lo lắng trước khả năng này.

Mua một ngôi sao như Kane có thể hơi khó trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Nhưng R.M rõ ràng đang cần bổ sung gấp một tiền đạo do phong độ tồi tệ cũng như chấn thương liên miên của Bale và Benzema. Tiền đạo người Pháp Benzema sẽ phải vắng mặt ở trận làm khách trên sân của Celta Vigo rạng sáng mai. Và đó sẽ là cơ hội cho Bale - người đã ghi bàn trong trận thắng Numancia 3-0 hồi giữa tuần ở Cúp nhà vua.

Celta Vigo tất nhiên là một thách thức lớn hơn, và Bale đang rất cần tỏa sáng để khẳng định chỗ đứng ở Bernabeu. Hàng thủ R.M tổn thất nặng nề ở trận này với chấn thương của Sergio Ramos cùng án treo giò dành cho Dani Carvajal. Vì vậy, trọng trách của hàng công R.M vì thế lại càng lớn hơn.

Phía Barca, sức ép tương tự đang đặt trên vai của tiền đạo trẻ Ousmane Dembele với bản hợp đồng trị giá 105 triệu euro từ Dortmund. Tiền đạo 20 tuổi người Pháp hoàn toàn là một tân binh gây thất vọng cho đến lúc này của Barca. Anh dính chấn thương nặng kéo dài đến 4 tháng chỉ sau 3 trận ra sân cho Barca và đến lúc này vẫn chưa ghi được bàn thắng nào. Nếu Coutinho đến Nou Camp, cuộc chiến tìm chỗ đứng trên hàng công của Barca sẽ càng khốc liệt hơn khi Barca vẫn còn nhiều cầu thủ tấn công khác như Paco Alcacer, Gerard Deulofeu...

Dembele đã gần như bình phục hoàn toàn chấn thương và đã được ra sân 18 phút trong trận hòa Celta Vigo ở Cúp nhà vua hồi giữa tuần. Tuy khó lòng được đá chính ở La Liga đêm nay nhưng việc chỉ phải tiếp đón Levante trên sân nhà có thể sẽ khiến HLV Ernesto Valverde tạo thêm cơ hội thi đấu cho Dembele. Cũng như R.M, Barca tổn thất khá nhiều ở hàng thủ trận này khi mất cả Sergio Busquets (treo giò) cũng như Samuel Umtiti (chấn thương).

H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên