08/02/2014 02:13 GMT+7

Suarez sẽ khiến HLV Wenger hối hận...

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Vòng 25 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) sẽ mở màn với trận đấu sớm được dự báo rất căng thẳng diễn ra lúc 19g45 hôm nay (8-2) trên sân Anfield giữa Liverpool và Arsenal.

Trước trận đấu này, HLV Brendan Rodgers của Liverpool cho biết đội bóng của ông hoàn toàn tự tin về một chiến thắng trước Arsenal.

Trong 12 lần gặp nhau gần đây của hai đội, Liverpool chỉ giành được một chiến thắng. Đó cũng là chiến thắng duy nhất trong tổng cộng bảy lần đối đầu với các pháo thủ ngay trên sân nhà Anfield. Dù vậy, HLV Rodgers tin rằng đây là thời điểm mà họ có được lòng tin mạnh mẽ nhất về việc có thể đánh bại Arsenal kể từ khi ông đến Liverpool cách đây hai năm.

“Khi đối đầu với chúng tôi, các đối thủ đều phải thi đấu với phong độ cao nhất và chúng tôi thu lợi nhiều từ điều này. Thay đổi lớn nhất ở Liverpool hiện tại đó là đội bóng tự tin vào chiến thắng trước bất kỳ cuộc chiến nào. So với thời điểm tôi mới đặt chân đến CLB, đội bóng phải chịu rất nhiều áp lực nhưng tình thế hiện tại đã hoàn toàn khác” - Hãng tin AFP trích lời HLV Rodgers trước trận đấu.

Tâm điểm trong cuộc đấu này có lẽ là Luis Suarez. Ngôi sao người Uruguay này dù đã tỏa sáng rực rỡ từ đầu mùa giải nhưng lại hoàn toàn bất lực trong các trận đấu lớn trước Arsenal, Manchester City, Chelsea và Manchester United. “Trách nhiệm ghi bàn không phải lúc nào cũng là của Luis Suarez, nó là của toàn đội. Chừng nào anh ấy còn thi đấu hết mình vì đội bóng thì tôi vẫn không có gì để phàn nàn” - ông Rodgers giải tỏa tâm lý cho Suarez. Bên cạnh đó, HLV Rodgers còn xác nhận hai hậu vệ Agger và Glen Johnson không thể ra sân vào đêm nay do đang trong quá trình hồi phục chấn thương.

Ở phía đối diện, HLV Arsene Wenger của Arsenal cho biết ông không có gì hối hận về việc đã không theo đuổi Luis Suarez đến cùng trong mùa hè vừa qua. Lúc ấy, “giáo sư” Wenger quyết định đặt niềm tin tuyệt đối vào tiền đạo Olivier Giroud và cho đến thời điểm này của mùa giải, quyết định đó vẫn thể hiện tính chính xác khi tiền đạo người Pháp này đang tỏa sáng rực rỡ. Trước những nhận định về việc Arsenal cần mua thêm tiền đạo, ông Wenger tuyên bố: “Tôi đã nói rằng Giroud luôn thi đấu tốt hơn trong mùa giải thứ hai ở mọi đội bóng và tôi cho rằng không cần bất kỳ ai để thay thế anh ấy”.

Bên cạnh đó, HLV người Pháp này cũng khẳng định vai trò quan trọng của các hậu vệ trong thời gian qua: “Chìa khóa cho thành công hiện tại của Arsenal đó là chúng tôi không cho đối thủ nhiều cơ hội cầm bóng. Trước Liverpool, nhiệm vụ đó có lẽ sẽ khó khăn hơn và hàng phòng ngự cần duy trì được phong độ tốt như thời gian qua”.

Dự đoán của Hãng tin BBC: Liverpool thắng 2-1.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên