29/09/2012 23:47 GMT+7

Suarez lập hat-trick, Liverpool thắng trận đầu tay

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 29-9, tiền đạo Luis Suarez đã tỏa sáng với cú hat-trick tung lưới thủ thành Ruddy, giúp Liverpool giành chiến thắng đậm 5-2 ngay trên sân của Norwich.

TTO - Tối 29-9, tiền đạo Luis Suarez đã tỏa sáng với cú hat-trick tung lưới thủ thành Ruddy, giúp Liverpool giành chiến thắng đậm 5-2 ngay trên sân của Norwich.

Đây là trận thắng đầu tiên của thầy trò HLV Rodgers ở mùa giải mới 2012-2013.

Đúng như tuyên bố của HLV Rodgers, nếu Liverpool thi đấu giống như hiệp 1 trận thua M.U ở vòng 5, họ có thể đánh bại mọi đối thủ. Và nhận định của HLV Rodgers đã đúng bởi trong đêm 29-9 tại sân Carrow Road, Liverpool đã thi đấu một trận tưng bừng và vùi dập đội chủ nhà Norwich City với tỉ số đậm 5-2.    

Ngay ở phút thứ 2, lưới của đội chủ nhà đã rung lên sau pha hãm thành của Liverpool. Xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Norwich, Suarez băng lên khống chế bóng rồi thực hiện pha sút chìm hiểm hóc hạ gục thủ thành Ruddy, đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Norwich dồn lên đáp trả và họ cũng đã có hai cơ hội để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Nhưng sự thiếu may mắn của Snodgrass (dứt điểm trúng chân thủ thành Reina, rồi bật vào cột dọc dội ra) và sự kém cỏi của Jackson (dứt điểm lên trời từ cự ly 10m) đã khiến đội chủ nhà không có được bàn gỡ. 

Không những không tìm được bàn gỡ, Norwich còn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 bởi sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Phút 37, xuất phát từ pha mất bóng của Turner, Suarez cướp được rồi ngoặt bóng loại bỏ sự truy cản của Turner, tung cú dứt điểm má ngoài chân phải đưa bóng vào góc xa hạ gục thủ thành Ruddy, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

Norwich tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ và Liverpool lại có thêm nhiều cơ hội sau những tình huống tổ chức phản công. Phút 49, từ một pha phản công nhanh, Suarez thoát xuống xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang cho Suso dứt điểm.

Dù trung vệ Turner đã chặn được đường căng ngang của Suarez nhưng tiền đạo này đã nhanh chóng cướp lại bóng rồi thực hiện đường chuyền cho Sahin từ tuyến 2 băng lên đệm bóng tung lưới thủ thành Ruddy, nâng tỉ số lên 3-0 cho Liverpool.

Chiến thắng càng được củng cố vững chắc hơn cho thầy trò HLV Rodgers khi Suarez hoàn thành cú hat-trick của mình để nâng tỉ số lên 4-0 cho Liverpool. Phút 58, nhận bóng từ chân Sahin, Suarez chỉnh bóng một nhịp rồi tung cú cứa lòng chân phải đưa bóng cắm vào góc xa khung thành, đem về bàn thắng thứ tư cho Liverpool.

Phải đến khi thủ thành Reina mắc sai lầm, đội chủ nhà mới có được bàn thắng. Phút 62, từ pha lên bóng bên cánh phải, Martin thoát xuống tung cú dứt điểm từ xa. Thủ thành Reina thi đấu thiếu tập trung đã để bóng bật tay dội ra. Chỉ chờ có vậy, Morison ập vào tung cú sút bồi, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4 cho Norwich.

Những phút còn lại của trận đấu, mỗi đội có thêm một bàn thắng nữa. Gerrard nâng tỉ số lên 5-1 cho Liverpool ở phút 68 với một pha dứt điểm bật chân trung vệ Barnett vào lưới. Còn Holt là người đã rút ngắn tỉ số xuống 2-5 cho Norwich với một pha dứt điểm hiểm hóc ngay trong vòng cấm sau tình huống phá hụt bóng của trung vệ Skrtel (phút 87).

* Ở một diễn biến khác, Everton tiếp tục bay cao trên bảng xếp hạng với chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước tân binh Southampton.

Trận này Everton đã khởi đầu không tốt và để Southampton vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 6 với pha dứt điểm hiểm hóc của Ramirez.

Nhưng càng thi đấu, Everton càng thể hiện bản lĩnh và Leon Osman (25'), Nikica Jelavic (32', 38') đã liên tiếp ghi ba bàn trong 13 phút, giúp Everton lội ngược dòng đánh bại Southampton 3-1 trên sân nhà Goodison Park. 

Với 3 điểm giành được ở trận đấu này, Everton đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 13 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea 3 điểm và hơn 2 đội bóng thành Manchester 1 điểm. 

H.LAM

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên