Đoạn sụt lún trên tuyến đê bao vùng đệm rừng U Minh Thượng được yêu cầu sửa chữa gấp - Video: K.NAM
Ông Dũng khẳng định ngay khi phát hiện sụt lún đã kiến nghị UBND tỉnh cấp kinh phí dự phòng của ngành giao thông khoảng 1,2 tỉ đồng để khắc phục. Hiện đơn vị thi công đã tập kết máy móc, thiết bị, vật tư và khẩn trương tiến hành sửa chữa.
Đồng thời, các đơn vị chức năng phải liên tục kiểm tra giám sát toàn bộ các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ trên địa bàn, nhất là các tuyến ven kênh rạch để phát hiện sớm những điểm sạt lở khác, bởi mùa khô vẫn đang kéo dài hết sức gay gắt.
Tuyến đê bao vùng đệm Vườn quốc gia U Minh Thượng (thuộc huyện U Minh Thượng) dài khoảng 60km, chạy qua 2 xã Minh Thuận và An Minh Bắc.
Từ năm 2016 đến nay, ngành giao thông tỉnh đều trình UBND tỉnh cấp kinh phí duy tu tuyến đê bao bởi đây là tuyến đường huyết mạch giúp vận chuyển hàng hóa, nông sản cho hàng ngàn hộ dân đang canh tác trên diện tích xấp xỉ 7.000ha vùng đệm.
Đoạn sụt lún khiến giao thông đi lại của người dân vùng đệm rừng U Minh Thượng gặp khó khăn - Ảnh: K.NAM
Bước vào mùa khô năm 2020, tuyến đê bao tiếp tục đóng vai trò thiết yếu trong việc đi lại, lưu thông hàng hóa của bà con vùng đệm do đường thủy không thể hoạt động vì kênh rạch cạn trơ đáy.
Theo Sở GTVT tỉnh Kiên Giang, những năm gần đây tình hình khô hạn ngày càng khốc liệt.
Đỉnh điểm gần nhất vào năm 2016, với khoảng 1/3 tuyến đê bao vùng đệm U Minh Thượng bị sụt lún do mực nước trên kênh, rạch ven tuyến đường cạn khô, kết cấu nền hạ co ngót khiến mặt đường mất ổn định, sụt lún kéo dài.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận