25/12/2016 06:00 GMT+7

Sự thực dụng đã chiến thắng

ĐOÀN MINH XƯƠNG
ĐOÀN MINH XƯƠNG

TT - Một trận cầu hay đẹp về chuyên môn, điều mà khán giả chờ đợi, đã không đến khi U-21 Yokohama chọn lối chơi quá thận trọng để bảo vệ khung thành đội nhà.

Công Phượng (áo trắng) bị các hậu vệ Yokohama vây hãm. Ảnh: S.H
Công Phượng (áo trắng) bị các hậu vệ Yokohama vây hãm. Ảnh: S.H

Trong khi đó U-21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã phần nào làm hài lòng người xem qua cách chơi nỗ lực, tích cực săn cướp bóng, phòng thủ khá kín kẽ.

Bóng luôn nằm trong tầm kiểm soát của U-21 HAGL ở phần lớn hiệp hai. Lối chơi đầy cảm hứng, tìm lại được bản sắc của mình đã làm cầu trường nhiều lần rộ lên tiếng ồ với những quả đột phá tốc độ của Văn Toàn, Công Phượng. Chỉ tiếc là khi Công Phượng hay Văn Toàn, Hồng Duy lọt qua hàng thủ dày đặc của đối phương, họ lại không có đường chuyền quyết định hoặc dứt điểm tốt để có thể ghi bàn.

Yokohama đã chơi thứ bóng đá thực dụng. Mỗi khi tổ chức tấn công bất thành, họ lùi về sâu phòng ngự dày đặc - một cách chơi lộ rõ ý đồ kéo dài thời gian chết nhằm làm giảm nhuệ khí của đối phương để đưa trận đấu vào loạt sút luân lưu 11m phân định kết quả.

Cuối hiệp một, lối chơi này của U-21 Yokohama đã bị khán giả huýt sáo, la ó chế giễu. Giá như đừng có sự toan tính, chơi bóng hồn nhiên trên năng lực thật sự của mình thì trận bán kết đầu tiên của Giải U-21 quốc tế báo Thanh Niên 2016 sẽ trọn vẹn hơn với giới mộ điệu. Thắng U-21 HAGL bằng các quả sút luân lưu 11m, U-21 Yokohama vào chung kết, gặp đội thắng trong trận bán kết còn lại diễn ra lúc 18g hôm nay (25-12, VTV6 THTT) giữa U-21 Thái Lan và U-21 VN.

ĐOÀN MINH XƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên