14/08/2013 16:10 GMT+7

Vì sao Tấn Trường sớm bị thanh lý hợp đồng?

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Sáng 14-8, thủ môn Tấn Trường ký vào bản thanh lý hợp đồng với XMXT Sài Gòn để chính thức trở thành cầu thủ tự do trước khi V-League 2013 hạ màn ở ba vòng đấu cuối.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV Trần Tiến Đại (XMXT Sài Gòn) cho biết: “Hai năm trước, khi xem Tấn Trường thi đấu cho U-23 VN rồi đội tuyển quốc gia, lãnh đạo CLB xem anh ấy như thần tượng và mời về chơi cho CLB bằng mọi giá. Tuy nhiên, Tấn Trường đã liên tục phạm những sai lầm khó hiểu thời gian gần đây. Như trận XMXT Sài Gòn hòa SHB Đà Nẵng 3-3 ngày 3-8 ở V-League Eximbank, Tấn Trường mắc sai lầm nghiêm trọng khi để lọt lưới bàn thua thứ ba từ một pha đá phạt. Bàn thua ấy chẳng khác nào giọt nước làm tràn ly chịu đựng của lãnh đạo CLB.

Chưa hết, trong trận gặp Sông Lam Nghệ An, chúng tôi dẫn 2-1 và chiến thắng tưởng chừng nằm gọn trong tay thì vào phút cuối, Tấn Trường đấm bóng giải vây đi luôn vào lưới giúp đối thủ gỡ hòa 2-2. Mùa bóng năm nay, gặp B.Bình Dương ở lượt về (ngày

22-6), Tấn Trường hớ hênh một cách khó hiểu khi cố tình chơi bóng bằng chân với Philani. Hậu quả Tấn Trường bị chấn thương nặng, còn đội nhà thua trắng 0-3. Trong trận gặp Hà Nội T&T (ngày 7-7) trên sân Hàng Đẫy, Tấn Trường lao ra bắt bóng một cách chiếu lệ giúp Samson thoải mái ghi bàn vào lưới dẫn tới trận thua 0-2”.

Trả lời câu hỏi: Những sai lầm có hệ thống mà Tấn Trường mắc phải xuất phát từ khía cạnh chuyên môn, tâm lý hay do những tác động khác đến từ ngoài sân bóng, HLV Trần Tiến Đại đáp: “Tôi cho rằng nguyên nhân chính là Tấn Trường không có được sự tỉnh táo, ổn định cần thiết khi phán đoán và xử lý các tình huống dẫn tới bàn thua nói trên. Mùa trước tôi không nói gì nhưng mùa này sự mất tập trung của anh ấy trong nhiều tình huống là do bất an khi chưa được tái ký hợp đồng. Trước trận gặp SHB Đà Nẵng, lãnh đạo CLB mời Tấn Trường đàm phán để gia hạn hợp đồng thì anh ấy bảo rằng hãy để từ từ. Khi mắc sai lầm sau trận hòa 3-3 với SHB Đà Nẵng, Tấn Trường xin nghỉ hai ngày. Với thẩm quyền của HLV trưởng, tôi chỉ cho phép cầu thủ nghỉ được ngần ấy thời gian. Tiếp đó anh ấy xin nghỉ thêm vài ngày nữa và không được sự đồng ý của CLB. Từ sau vòng 18 đến lúc thanh lý hợp đồng, Tấn Trường không còn tập luyện cùng CLB. Quan điểm của CLB là cầu thủ nào không còn thiết tha cống hiến thì ngồi lại với nhau để thanh lý hợp đồng sớm. Tuần trước tôi hỏi thẳng Tấn Trường: “Em đã ký hợp đồng với Becamex Bình Dương rồi phải không?”. Cậu ấy không nói thẳng mà ngắc ngứ đáp: “Dạ, chưa có gì cụ thể...”. Tôi không ép Tấn Trường nói ra sự thật nhưng với thái độ không còn thiết tha cống hiến nữa thì có thể đoán ra được mọi việc”.

Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, Tấn Trường thừa nhận anh phạm sai lầm nhưng không dính tiêu cực: “Tôi đã chơi một trận cầu rất tệ hại với SHB Đà Nẵng và sau trận đấu, tôi đã xin lỗi ban huấn luyện cùng đồng đội về những sai lầm của mình. Từ hôm ấy đến nay tôi luôn dằn vặt với câu hỏi: Tại sao lại sai lầm tệ hại như vậy? Tôi thừa nhận mình đã sai, nhưng nói sai có hệ thống thì oan quá. Trận gặp SLNA khi họ đá phạt góc tôi tung người xô bóng ra thì bật xà ngang dội ngược lại. Sau đó tiền đạo SLNA móc bóng vào lưới chứ không phải tôi cố tình xô bóng vào lưới nhà. Trận hòa 3-3 với SHB Đà Nẵng, tôi sai lầm khi “bắt bài” do cho rằng tiền vệ của Đà Nẵng sẽ chuyền bóng cho Merlo đánh đầu nên tôi bước lên sớm, nào ngờ bóng đi thẳng luôn vào lưới... Kể về những bàn thua ấy, tôi không thanh minh mà chỉ muốn được cơ hội giãi bày với người hâm mộ. Đó là những sai lầm vì chủ quan, về chuyên môn chứ không phải do bị mua chuộc, bán độ...”.

Tấn Trường cũng cho biết: “Hiện tôi có nhận được lời mời từ B.Bình Dương và Đồng Tháp nhưng chưa trả lời dứt khoát với CLB nào”.

[box]

VPF yêu cầu đội XMXT Sài Gòn giải trình

Hôm 13-8, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) và ban tổ chức Giải V-League Eximbank đã có công văn yêu cầu đội XMXT Sài Gòn giải trình trận thua 1-3 trước Kienlongbank Kiên Giang ở vòng 19 cuối tuần qua. Công văn do trưởng ban tổ chức giải Trần Duy Ly ký có đoạn: “Sau ngày diễn ra trận đấu, qua cung cấp tin nhắn của ban tư vấn đạo đức và dư luận báo chí, hiện đang dấy lên nghi vấn tiêu cực của trận đấu này vì kết quả phù hợp với kết quả dự báo từ những tin nhắn cá độ bóng đá... Ban tổ chức Giải V-League Eximbank 2013 đề nghị đội XMXT Sài Gòn giải trình về những thông tin trên”.

N.K.

[/box]

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên