26/11/2013 06:17 GMT+7

Sứ giả hữu nghị

Q.PHƯƠNG - HẢI THI (từ Quảng Tây, Trung Quốc)
Q.PHƯƠNG - HẢI THI (từ Quảng Tây, Trung Quốc)

TT - 24-11, ngày đầu tiên đặt chân lên mảnh đất Quảng Tây (Trung Quốc) trong khuôn khổ Liên hoan thanh niên Việt - Trung lần 2 (từ 24 đến 27-11), 300 đại biểu thanh niên VN đã đến thăm Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại huyện Long Châu.

Đây là nơi Bác Hồ và nhiều chí sĩ cách mạng VN hoạt động trong nhiều năm dưới sự chở che, bảo bọc của người dân bản địa.

Bắt đầu Liên hoan thanh niên Việt - Trung 20133.000 thanh niên sang Trung Quốc dự Liên hoan thanh niên

ndOCJ25r.jpgPhóng to
Thanh niên hai nước ký tên cam kết thi đua trở thành sứ giả hữu nghị - Ảnh: Hải Thi

Qua thuyết minh của các em nhỏ người dân tộc Choang và những hiện vật, hình ảnh được lưu giữ, những hồi ức đẹp đẽ về vị lãnh tụ kính yêu, một con người vĩ đại nhưng “sống cuộc đời bình dị như bác nông dân” - theo lời em Hoàng Lục Nguyên (10 tuổi, thuyết minh viên) - lại hiện về.

Cùng ngày, đoàn đã đến thị xã Bằng Tường, cùng 300 thanh niên địa phương trồng 63 cây xanh tượng trưng 63 năm thiết lập quan hệ hai nước Việt - Trung. Đây là hoạt động góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp.

Thanh niên hai nước Việt - Trung đã cùng ký tên cam kết thi đua trở thành sứ giả hữu nghị, chung tay xây dựng đại lộ an toàn ASEAN. Đại diện đoàn đại biểu VN, bạn Nguyễn Hồng Nhung (Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn) phát biểu: “Thanh niên hai nước hãy cùng nhau nhận thức trách nhiệm, thái độ trách nhiệm, hành động trách nhiệm từ những việc nhỏ nhất như tham gia giao thông văn minh, gìn giữ, bảo vệ môi trường”.

* Ngày 25-11, trong hành trình Liên hoan thanh niên Việt - Trung 2013, đoàn đại biểu Thành đoàn TP.HCM do anh Lâm Đình Thắng - phó bí thư Thành đoàn TP.HCM - làm trưởng đoàn đã có nhiều hoạt động ý nghĩa tại thành phố Liễu Châu. Đoàn đã đến thăm và dâng hoa tại khu di tích nhà ở cũ của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố này.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn tham quan và giao lưu với thanh niên Nhà máy thép Liễu Châu. “Những trải nghiệm tại thành phố Liễu Châu sẽ giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về đất nước, thành phố và con người các bạn. Chúng tôi hi vọng sẽ ngày càng có nhiều chuyến giao lưu và trao đổi về công tác thanh niên, hợp tác kinh tế giữa hai quốc gia và giữa thành phố Liễu Châu với những thành phố tại VN”, anh Lâm Đình Thắng bày tỏ.

Cùng ngày, các đoàn đại biểu của các tỉnh thành, các khu vực phía Nam cũng đã tham quan, giao lưu với đại biểu thanh niên của các công ty, nhà máy tại thành phố Liễu Châu như: Tập đoàn Liễu Công, Công ty sản xuất ôtô Dong Feng... Hôm nay 26-11, đại biểu hai nước tiếp tục tham quan triển lãm ảnh về tình hữu nghị hai nước Việt - Trung, ký tên chung trên bức tường chữ ký, liên hoan văn nghệ...

Q.PHƯƠNG - HẢI THI (từ Quảng Tây, Trung Quốc)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên