Sử dụng tiết ôn tập giúp học sinh lớp 1 TP.HCM gặp khó môn tiếng Việt

09/11/2020 18:03 GMT+7

TTO - 'Bài giảng phải được thiết kế gồm bốn hoạt động chính là khởi động, khám phá, luyện tập, vận dụng. Trong đó, cần chú trọng đến việc dạy học tích hợp và dạy học phân hóa đối tượng học sinh'.

Sử dụng tiết ôn tập giúp học sinh lớp 1 TP.HCM gặp khó môn tiếng Việt - Ảnh 1.

Một tiết học của học sinh lớp 1 ở TP.HCM. Ảnh: NHƯ HOA

Đó là một trong những nội dung của văn bản hướng dẫn về dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh do Sở GD-ĐT TP.HCM ban hành ngày 9-11. 

Theo đó, sở này yêu cầu các trường tiểu học, giáo viên tiểu học linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình, đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tiễn địa phương và đối tượng học sinh; giáo viên lớp 1 cần sử dụng hiệu quả các tiết ôn tập, thực hành, ôn luyện tiếng Việt để hỗ trợ học sinh gặp khó khăn trong quá trình học tập môn tiếng Việt.

Văn bản trên cũng hướng dẫn giáo viên lớp 1 thiết kế bài giảng gồm bốn hoạt động chính gồm khởi động, khám phá, luyện tập, vận dụng. Trong đó, giáo viên cần chú trọng đến việc dạy học tích hợp và dạy học phân hóa đối tượng học sinh. 

Đáng chú ý, Sở GD-ĐT TP còn yêu cầu trường tiểu học và giáo viên tiểu học cần chia sẻ thông tin tới phụ huynh bằng nhiều hình thức khác nhau về những nội dung liên quan tới đổi mới chương trình, SGK, mức độ đáp ứng của học sinh để phụ huynh phối hợp với nhà trường và thầy cô giáo trong công tác giáo dục học sinh...

Được biết, khi đưa vào sử dụng chương trình lớp 1 mới, nhiều học sinh, phụ huynh và cả giáo viên cho biết gặp khó khăn ở môn tiếng Việt...

Các bên nói gì về SGK lớp 1 mới tại hội thảo của Sở GD-ĐT TP.HCM? Các bên nói gì về SGK lớp 1 mới tại hội thảo của Sở GD-ĐT TP.HCM?

TTO - Sáng 24-10, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức hội thảo 'Một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy học lớp 1 theo chương trình, sách giáo khoa mới'.

HOÀNG HƯƠNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận