14/12/2016 13:45 GMT+7

​Sử dụng công nghệ xử lý nước mới đối phó với ô nhiễm

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Bà Võ Thị Dung, phó bí thư Thành ủy TP.HCM, đã đặt vấn đề như vậy tại lễ kỷ niệm 50 ngày thành lập Nhà máy nước Thủ Đức (22-12-1966 - 22-12-2016) ngày 14-12.

Công nhân đang thực hiện vệ sinh khu vực bể lắng, lọc của Nhà máy nước Thủ Đức - Ảnh Q.KHẢI
Công nhân vệ sinh khu vực bể lắng, lọc của Nhà máy nước Thủ Đức - Ảnh Q.KHẢI

Là một trong những nhà máy được xây dựng đầu tiên tại TP.HCM, sử dụng nguồn nước từ sông Đồng Nai, Nhà máy nước Thủ Đức được ví như “trái tim” cấp nước của TP hoạt động liên tục hơn 50 năm không ngừng nghỉ.

Với công suất ban đầu 450.000m3/ngày, hiện nay tổng công suất Nhà máy Thủ Đức lên đến 750.000 m3/ngày - vẫn là nhà máy có công suất lớn nhất hiện nay.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, bà Dung thay mặt lãnh đạo TP ghi nhận những đóng góp của tập thể cán bộ công nhân viên Nhà máy nước Thủ Đức và Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH một thành viên (Sawaco) trong việc cấp nước sạch cho người dân TP.

Tuy nhiên trước tình trạng biến đổi khí hậu, đặc biệt là ô nhiễm môi trường, xâm nhập mặn ở lưu vực sông Đồng Nai, bà Dung yêu cầu Sawaco phải ứng dựng khoa học công nghệ mới, tiên tiến, hiện đại vào quy trình sản xuất nước nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người dân TP.

Bên cạnh đó, các đơn vị đẩy mạnh ứng dựng công nghệ thông tin, tự động hóa trong quá trình quản lý vận hành hệ thống cấp nước, đồng thời kêu gọi xã hội hóa để huy động nhiều nguồn lực trong hoạt động cấp nước.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên