31/03/2012 08:30 GMT+7

Sư đoàn không quân thị sát "máy bay trực thăng" tự chế

TÔ PHƯƠNG
TÔ PHƯƠNG

TT - Ngày 30-3, đoàn cán bộ kỹ thuật thuộc Sư đoàn không quân 370 và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Dương đã đến thị sát “máy bay trực thăng” tự chế của ông Nguyễn Bùi Hiển (58 tuổi, kỹ sư ngành ôtô) ở phường An Thạnh, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Ông chủ garage chế tạo thành công máy bay trực thăng

Sau khi kiểm tra từng chi tiết chiếc máy bay “trực thăng” siêu nhẹ của ông Hiển, đoàn thị sát ghi nhận: “máy bay trực thăng” do ông Hiển chế gồm một bộ khung sườn có gắn động cơ và hai cánh quạt, khi hoạt động có thể nâng lên khỏi mặt đất cao hơn 1m. Đoàn công tác cho rằng chỉ có thể gọi đây là một phương tiện bay chứ chưa thể gọi là máy bay trực thăng.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác cũng ghi nhận sự đam mê và công sức nghiên cứu để lắp ráp thành công phương tiện bay của ông Hiển. Đoàn khuyến cáo việc ông Hiển “thí nghiệm” trong nhà xưởng thì được phép, tuyệt đối không đưa phương tiện bay ra ngoài trời để bay. Chiều cùng ngày, lãnh đạo Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Bình Dương cũng đến kiểm tra phương tiện bay của ông Hiển nhưng chưa có ý kiến kết luận gì.

TÔ PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên