22/05/2013 15:53 GMT+7

Sự cố trên đường dây 500kV gây mất điện toàn miền Nam

H.NHUNG - Q.KHẢI - LÊ VĂN PHONG
H.NHUNG - Q.KHẢI - LÊ VĂN PHONG

TTO - 13g52 chiều 22-5, đường dây 500kV đã gặp sự cố, gây mất điện trên diện rộng ở khu vực TP.HCM, các tỉnh Đông nam bộ và Tây nam bộ.

ERYyIeSM.jpgPhóng to
Mất điện, tín hiệu đèn giao thông tại ngã tư Bà Chiểu, Q.Bình Thạnh ngưng hoạt động, gây kẹt xe tại giao lộ này (ảnh chụp lúc 13g30 ngày 22-5 - Ảnh: Hoàng Thạch Vân

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngay sau khi cúp điện, tại nhiều khu vực ở trung tâm Q.1, Q.3… TP.HCM giao thông ở các ngã tư trở nên hỗn loạn; nhiều nhà hàng, cửa hàng kinh doanh phải ngưng hoạt động.

Ở rất nhiều khu vực, do mất điện, hệ thống đèn giao thông không thể hoạt động. Tình hình giao thông tại nhiều giao lộ có mật độ xe cộ cao trở nên rồi loạn. Tại các ngã tư, nhiều xe cộ chen lấn nhau, khiến lực lượng cảnh sát giao thông phải làm việc khá vất vả.

Chúng tôi di chuyển một đoạn ngắn từ đường Ngô Thời Nhiệm, Q.3 đến ngã tư Phú Nhuận, Q.Phú Nhuận phải gặp 4 lần kẹt xe, mất hơn 20 phút.

Do cúp điện xảy ra vào thời điểm nắng nóng oi bức nên nhiều người đã đổ xô ra đường hóng mát; nhiều người khác dùng bất cứ vật gì có thể làm mát như quạt giấy, báo… để xua bớt cái nóng.

Đặc biệt, ở khu vực trung tâm thành phố, rất đông nhân viên văn phòng đã nhốn nháo đổ xuống đường. Một nhân viên làm việc tại đường Lý Tự Trọng, Q.1 cho biết do cúp điện, máy phát điện không chạy nổi hệ thống điều hòa nên rất nóng, nhiều người phải bỏ chỗ làm việc ùa ra đường.

Thông tin ban đầu cho biết một số công ty ở các khu công nghiệp và một số trường học phải cho công nhân và học sinh nghỉ sớm.

Hàng loạt nhà máy cấp nước như BOO Thủ Đức, nhà máy nước Thủ Đức, nhà máy nước Tân Hiệp... cũng phải ngưng hoạt động trong khoảng một tiếng đồng hồ, ảnh hưởng đến việc cấp nước cho người dân thành phố.

Ông Nguyễn Anh Vũ - trưởng ban quan hệ cộng đồng, tổng công ty điện lực TP.HCM (EVN TP.HCM) xác nhận có thông tin đường dây 500kV bị đứt.

Ông Nguyễn Anh Vũ cho biết: "Đường dây 500kV bị đứt là sự cố bất khả kháng, hiện tại EVN TP.HCM đang khẩn trương khắc phục theo điều độ của Trung tâm điều độ hệ thống điện miền Nam."

Đến 15g15 đã có một số khu vực ở TP.HCM có điện lại như quận Bình Thạnh, quận 1. Hiện tại, EVN tái lập và khôi phục theo đúng yêu cầu của Trung tâm điều độ hệ thống điện để tránh bị sự cố rã lưới.

“Chúng tôi gửi lời xin lỗi khách hàng và sẽ tái lập điện trong thời gian sớm nhất có thể” - ông Vũ nói.

Về nguyên nhân sự cố, theo ông Vũ, phải chờ Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia xác định.

Trong khi đó theo trung tâm điều độ hệ thống điện miền Nam, sự cố đã gây mất điện toàn miền nam và các công ty điện lực đang tích cực sửa chữa truyền tải điện nhưng chưa biết đến khi nào mới tái lập điện trở lại bình thường.

Bạn đọc có thông tin, hình ảnh liên quan đến sự cố mất điện này vui lòng gửi thông tin về email tto@tuoitre.com.vn.
WKWA9j6O.jpgPhóng to
Do cúp điện, tín hiệu đèn giao thông không hoạt động nên tại ngã tư Hai Bà Trưng - Nguyễn Đình Chiểu, mọi người mạnh ai nấy chạy - Ảnh: Q.Khải
5lzphJvx.jpgPhóng to
Một nhân viên nhà hàng ở Q.1 chạy máy phát điện sau khi cúp điện - Ảnh: Q.Khải
monEuf2l.jpgPhóng to
Người dân dùng báo để quạt mát do điện bị cúp - Ảnh: Q.Khải

Giao thông đường Trường Chinh kẹt cứng

Bạn đọc Lê Văn Phong cho biết: Khoảng 14g chiều 22-5, nhiều khu vực trên địa bàn TP.HCM mất điện, ảnh hưởng đến giao thông. Tại giao lộ đường Trường Chinh, đèn tín hiệu ngừng hoạt động, giao thông trở nên hỗn loạn.

j1uNuRPH.jpgPhóng to

Giao thông hỗn loạn đường Trường Chinh - Ảnh: Lê Văn Phong

KjVIe8Qn.jpgPhóng to

Kẹt cứng đường Trường Chinh do khhôg có đèn tín hiệu - Ảnh: Lê Văn Phong

T3dvmQmv.jpgPhóng to

Người đi xe máy leo lên lề để đi - Ảnh: Lê Văn Phong

Trên đoạn đường Trường Chinh, từ An Sương vào trung tâm thành phố, nhiều xe máy xếp hàng dài gần 4km. Ngay tại đoạn giao với đường Lê Trọng Tấn (Q.Tân Bình), xe cộ gần như đứng im. Nhiều người phải lái xe lên vỉa vè khiến giao thông hỗn loạn.

Tại ngã ba Bà Quẹo, xe xếp hàng dài, riêng đoạn đường Âu Cơ xe chạy hướng về Trường Chinh không thể di chuyển được, trong khi đó hướng ngược lại rất thông thoáng.

Theo ông Nguyễn Tùng, người chạy xe ôm cho biết: “14g45 lực lượng CSGT có mặt điều phối giao thông, tình trạng kẹt xe giảm hẳn”.

H.NHUNG - Q.KHẢI - LÊ VĂN PHONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên