03/10/2013 20:24 GMT+7

Sturridge và Rooney trở lại, Lambert vẫn có chỗ

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 3-10, HLV Roy Hodgson đã công bố danh sách tuyển Anh dự hai trận cuối cùng vòng loại World Cup 2014 gặp Montenegro và Ba Lan. Trong số này có sự trở lại của Sturridge và Rooney nhưng chàng công nhân Lambert vẫn có chỗ.

Sturridge đã vắng mặt trong hai trận vòng loại World Cup 2014 gần nhất của Anh gặp Moldova và Ukraine do chấn thương. Thời gian qua, Sturridge đã chơi cực kỳ xuất sắc trong màu áo Liverpool nên việc anh được HLV Hodgson triệu tập là không ngạc nhiên.

Một sự trở lại đáng quan tâm khác trong đội hình tuyển Anh là tiền đạo Wayne Rooney, người cũng đã vắng mặt trong hai trận gặp Moldova và Ukraine do bị tét đầu. Vừa qua, Rooney đã ngồi ngoài ở trận Manchester United gặp Shakhtar Donetsk trong khuôn khổ Champions League do va chạm với Danny Welbeck trong buổi tập. Nhưng chấn thương này không nặng và Rooney đã được HLV Hogdson gọi vào tuyển.

Dù có hai sự trở lại đáng chú ý của Sturridge và Rooney nhưng tiền đạo Rickie Lambert vẫn có một suất trong đội tuyển. Nhưng nhiều khả năng anh sẽ phải ngồi ngoài vì HLV Hodgson nhận xét "Rooney và Sturridge đã ghi tổng cộng 12 bàn sau 15 trận ở mùa bóng năm nay và nếu không có gì bất ngờ, họ sẽ là cặp tiền đạo chính ở trận gặp Montenegro".

Hiện Anh đang đứng đầu bảng H, hơn Ukraine và Montenegro 1 điểm. Điều này có nghĩa phải thắng cả Montenegro và Ba Lan trên sân nhà, Anh mới chắc chắn giành vé. Tuy nhiên điều này là khá khó vì cho tới thời điểm này của chiến dịch vòng loại, Anh chỉ mới thắng được các đội yếu là San Marino và Moldova.

Nếu như Anh chỉ giành được 4 điểm sau hai trận gặp Montenegro và Ba Lan, nhiều khả năng họ chỉ giành được ngôi nhì bảng và phải đấu play-off vì Ukraine được kỳ vọng sẽ thắng cả hai trận gặp Ba Lan (sân nhà) và San Marino (sân khách). 

[box]Đội hình tuyển Anh

Thủ môn: Fraser Forster (Celtic), Joe Hart (Manchester City), John Ruddy (Norwich).

Hậu vệ: Leighton Baines (Everton), Gary Cahill (Chelsea), Ashley Cole (Chelsea), Phil Jagielka (Everton), Phil Jones (Manchester United), Chris Smalling (Manchester United), Kyle Walker (Tottenham).

Tiền vệ: Ross Barkley (Everton), Michael Carrick (Manchester United), Tom Cleverley (Manchester United), Steven Gerrard (Liverpool), Frank Lampard (Chelsea), James Milner (Manchester City), Andros Townsend (Tottenham), Jack Wilshere (Arsenal).

Tiền đạo: Jermain Defoe (Tottenham), Rickie Lambert (Southampton), Wayne Rooney (Manchester United), Daniel Sturridge (Liverpool), Daniel Welbeck (Manchester United).

[/box]

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên