02/08/2016 11:59 GMT+7

​Stress là nguyên nhân dẫn đến rối loạn nhịp tim

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Anh đăng trên tạp chí "European Heart Journal" số ra mới nhất cho thấy, stress thực sự đã gây ra các bệnh liên quan đến động mạch vành như rối loạn nhịp tim.

Nhiều năm qua các nhà khoa học luôn cho rằng stress có thể sẽ dẫn đến bệnh tim, tuy nhiên có rất ít chứng cứ y học có thể chứng minh được điều này. 

Gần đây các nhà khoa học Anh đã tiến hành một thí nghiệm đối với 514 đối tượng cả nam lẫn nữ ở độ tuổi trung bình 62, trước khi thí nghiệm những đối tượng này đều không mắc các chứng bệnh về tim. 

Các nhà khoa học đã tiến hành trắc nghiệm stress đối với từng đối tượng nghiên cứu, đồng thời ghi chép lại nồng độ cortisol của họ. Cortisol là một dạng hoocmôn stress chủ yếu mà cơ thể sinh ra khi con người gặp phải những áp lực về mặt tinh thần hoặc sinh lý. Việc giải phóng loại hoocmôn này sẽ làm teo lại động mạch trong cơ thể người. 

Các nhà khoa học đã tiến hành quét hình ảnh động mạch của đối tượng thí nghiệm và phát hiện ra rằng xác suất mắc chứng bệnh tích tụ mỡ trong động mạch của những đối tượng bị stress cao gấp 2 lần so với những đối tượng không bị stress. 

Nghiên cứu trên đã chứng minh stress có liên quan đến các chứng bệnh về động mạch vành.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên