Tag: Streaming

Thương vụ Netflix - Warner Bros ảnh hưởng người xem phim streaming thế nào?

TTCT - Người dùng đứng trước tương lai bất định, với túi tiền và với trải nghiệm điện ảnh của mình.

Vì sao Warner Bros. 'bán mình'?

TTCT - Tại sao một hãng phim - streaming đang ăn nên làm ra với doanh thu toàn cầu lên đến 4 tỉ USD và có nhiều tác phẩm thành công về mặt phê bình trong năm nay lại chấp nhận tìm chủ mới?

Netflix và cuộc cách mạng hoạt hình streaming

Trong kỷ nguyên streaming đang thống trị làng giải trí, Netflix không chỉ thay đổi cách chúng ta xem phim mà còn đang dẫn dắt một cuộc cách mạng thực sự trong ngành hoạt hình.

Nghe nhạc cùng con trong thời streaming

TTCT - Những danh sách "nhìn lại" của năm cũ khi đó sẽ thế vai trò của album ảnh xưa, lưu giữ nhiều ký ức ngọt ngào, về một thời ta nghe (hay chịu đựng) âm nhạc cùng lũ trẻ.

SoundCloud: "Đám mây âm nhạc" trước gió bão kim tiền

TTCT - SoundCloud, nền tảng âm nhạc số hiếm hoi vẫn còn kề vai giới nghệ sĩ và người yêu nhạc thay vì chèn ép họ như các tập đoàn tỉ đô, nhiều khả năng sắp phải "bán mình" trong năm nay.

Có những bài ca không bao giờ nghe

TTCT - Bạn có biết gần 1/4 số ca khúc trên Spotify, tương đương 46 triệu ca khúc, không hề được ai bật nghe trong năm 2023?

Hoang mang phim trực tuyến: Tác hại của sự vô hạn

Trong những năm gần đây, bên cạnh ‘nên xem phim gì?’, khán giả phim trực tuyến còn đau đầu vì ‘xem trên nền tảng nào’, vì có quá nhiều.

Vì đâu người xem phim lười nghe, siêng đọc?

TTCT - "Năm nay tôi quyết tâm đọc nhiều hơn, vì thế sẽ bắt đầu xem phim với phụ đề" không còn là một lời nói đùa.

Rạp phim & streaming: Khán giả đã chọn gì?

TTCT - Các rạp chiếu hậu COVID, dù đã đông trở lại cũng khó có thể nhộn nhịp như xưa vì thói quen đi xi nê đã bị thay bằng nằm nhà coi trực tuyến, khiến giới làm phim "truyền thống" vất vả tìm cách kéo khán giả trở lại rạp.

Cuộc chiến thu hút nhà sáng tạo nội dung

TTCT - Dù là dưới hình thức nào, đa dạng hóa kênh kiếm tiền cho các nhà sáng tạo nội dung đang là mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển của các nền tảng mạng xã hội, trong cuộc chiến thu hút tài năng để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ nội dung online tăng cao trong những năm đại dịch.