16/05/2013 13:55 GMT+7

Steven Spielberg, Lý An "sùng bái" nhau tại Cannes

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Dù thường là “kình địch” tranh giải Oscar, nhưng đến Cannes 2013 cả Steven Spielberg và Lý An đều dành cho nhau những mỹ từ khen ngợi như hai bên “sùng bái lẫn nhau”.

Khai mạc Liên hoan phim Cannes 2013Cannes bắt đầu với môi đỏ má hồngLiên hoan phim Cannes mở màn với Gatsby vĩ đại

WkcrdiMt.jpgPhóng to
Steven Spielberg và Lý An tại LHP Cannes ngày 15-5 - Ảnh: AP

Trong cuộc họp báo tại LHP Cannes vừa khai mạc, khi được hỏi về lịch sử đối đầu gần đây ở Oscar, hai đạo diễn gạo cội Hollywood Steven Spielberg và Lý An nhìn nhau một cách “ái ngại”. Đạo diễn của phim Lincoln khôn khéo nhường cho đạo diễn của Life of Pi nói trước.

Tại Oscar 2013, Lý An đã vượt qua Spielberg để giành giải đạo diễn. Nhưng tại LHP Cannes năm nay, Spielberg được xem như “ông chủ” của Lý An vì ông là chủ tịch hội đồng giám khảo mà họ Lý là 1 trong 9 thành viên. Họ cùng các giám khảo khác sẽ quyết định bộ phim nào trong hai mươi bộ phim tranh giải Cành cọ vàng.

Lý An nói ông và Spielberg “là bạn tốt” và tán dương đạo diễn người Mỹ là “người hùng của tôi”.

“Tôi sùng bái ông ấy (Spielberg) - Lý An mở lời - Tôi không biết ông ấy đánh giá tôi thế nào nhưng tôi tôn thờ ông. Tôi không nghĩ có bất cứ kết quả nào thay đổi cách cảm nhận của tôi về ông ấy cũng như về bản thân mình”.

Spielberg cũng dành tặng “những lời có cánh” cho Lý An: “Chúng tôi đã biết nhau một thời gian dài và chúng tôi chưa bao giờ là đối thủ của nhau. Chúng tôi là những đồng nghiệp”.

“Tôi sùng bái bộ phim Life of Pi nên tôi cũng sùng bái Lý An”, đạo diễn Spielberg nói thêm.

Spielberg và Lý An cũng đưa ra những lời so sánh giữa Oscar với Cannes - hai giải thưởng điện ảnh danh giá nhất thế giới. Đạo diễn xứ Đài cho biết Cannes “trí tuệ hơn” và “định hướng cho nhà làm phim hơn” trong khi Oscar chỉ là một giải thưởng để “thăm dò dư luận”.

Spielberg cũng ưu ái Cannes hơn khi ông so sánh cuộc đua Oscar kéo dài hàng tháng trời ròng rã như một “chu kỳ chính trị”. Trong khi đó, “không có chiến dịch (chính trị) nào ở đây (Cannes). Nó là một làn gió mới cho tôi”, Spielberg tuyên bố với các nhà báo.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên