21/07/2014 21:57 GMT+7

Steven Gerrard chia tay đội tuyển Anh

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 21-7, tiền vệ Steven Gerrard đã nói lời chia tay đội tuyển Anh sau 14 năm gắn bó.

Steven Gerrard, 34 tuổi, đã chơi cho đội tuyển Anh 114 trận, ghi 21 bàn kể từ năm 2000. Steven Gerrard đá trận đầu tiên cho tuyển Anh vào ngày 31-5-2000 trong trận giao hữu với Ukraine. Và trận cuối cùng của Gerrard cho tuyển Anh là trận hòa Costa Rica 0-0 tại vòng bảng World Cup 2014 hôm 24-6 vừa qua. Với 114 trận, Gerrard là cầu thủ khoác áo tuyển Anh nhiều thứ ba trong lịch sau Peter Shilton (125 trận) và David Beckham (115 trận). 

Phát biểu trước báo giới khi tuyên bố chia tay tuyển Anh, Steven Gerrard cho biết: "Tôi rất thích mỗi phút khi đại diện cho đất nước của tôi. Hôm nay là một ngày buồn vì tôi không còn được khoác trên mình chiếc áo đội tuyển Anh lần nào nữa. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn hợp tác và giúp đỡ FA trong khả năng của mình để giúp đội tuyển tiến lên".

Gerrard nói tiếp: "Tôi muốn gởi lời cám ơn đến gia đình và bạn bè vì đã hỗ trợ tôi trong suốt thời gian tôi chơi cho đội tuyển. Tôi cũng xin gởi lời cám ơn đến tất cả những người liên quan đến sự nghiệp thi đấu quốc tế của tôi, từ các nhà lãnh đạo bóng đá Anh, các nhân viên của FA và tất cả các cầu thủ tôi may mắn được chơi bên cạnh. Đặc biệt, tôi xin gởi lời cám ơn đến các cổ động viên - những người luôn hết mình vì đội tuyển cho dù kết quả của đội bóng luôn gây thất vọng".    

"Tôi cũng xin gởi lời cám ơn đến HLV Roy Hodgson vì đã trao cho tôi chiếc băng đội trưởng - điều tôi luôn mơ ước từ khi còn bé. Hôm nay là ngày khó khăn nhất của tôi. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều kể từ khi trở về từ Brazil. Tôi đã nói chuyện với gia đình, bạn bè và những người gần gũi trước khi đi đến quyết định này. Đây là quyết định khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi", Gerrard cho biết thêm.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên