28/07/2014 05:01 GMT+7

Steve Way: từ rượu, thuốc lá tới marathon

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - Từ một kẻ nghiện nặng thuốc lá và rượu bia, Steve Way trở thành VĐV marathon đại diện cho nước Anh dự Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung đang diễn ra ở Glasgow (Scotland).

Theo báo Guardian (Anh), bảy năm trước đây Steve Way nặng hơn 100kg và bị huyết áp cao, hút 20 điếu thuốc một ngày, nghiện rượu, đồ ăn nhanh và chocolate. Cuộc sống của anh trở nên vô cùng nặng nề. “Khi đó tôi ở giai đoạn tồi tệ nhất trong cuộc đời và thường xuyên mất ngủ vì bị ho. Tôi không hề có mục tiêu gì trong cuộc sống, cứ vật vờ ngày qua ngày” - Steve Way kể.

Quyết tâm thay đổi bản thân, bắt đầu từ tháng 9-2007 Steve Way đã tìm đến môn chạy, một niềm đam mê cũ. Năm 2006 anh từng tham dự Giải marathon London và về đích sau 3 giờ, một thành tích không hề tồi. Chỉ sau bảy tháng luyện tập, Steve Way một lần nữa dự Giải marathon London và về đích với thành tích 2 giờ 35 phút, xếp hạng 100. Và giờ đây ở tuổi 40, anh chàng Steve Way đang đại diện nước Anh dự cuộc thi marathon ở Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung tại Glasgow (Scotland), diễn ra từ ngày 23-7 đến 3-8.

Nghe thật là kỳ diệu nhưng Steve Way còn làm được nhiều hơn thế. Mỗi tuần anh chạy tổng cộng gần 210km để đến nơi làm việc, một ngân hàng. “Chạy là sự lựa chọn của tôi. Khi bắt đầu thay đổi, tôi có một công việc trong ngành công nghệ thông tin kiếm khá nhiều tiền nhưng giờ giấc không phù hợp với việc luyện tập. Do đó tôi đổi việc làm, chấp nhận giảm thu nhập, bởi việc luyện tập chiếm khá nhiều thời gian. Vợ tôi Sarah đã rất ủng hộ tôi. Cô ấy thấy sự thay đổi đã làm cho tôi hạnh phúc và cuộc sống vợ chồng tôi trở nên tươi đẹp hơn”.

Steve Way được dự Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung sau khi về đích ở Giải marathon London hồi tháng 4 với thành tích 2 giờ 16 phút. Anh là công dân Anh thứ ba về đích tại giải này, sau VĐV ba lần vô địch thế giới Mo Farah và VĐV Chris Thompson. Thành tích của anh còn cao hơn cả VĐV Olympic Anh Scott Overall. Điều đáng nói là anh không tập quá nặng cho giải marathon đó.

“Việc đại diện đất nước thi đấu ở Glasgow không hề nằm trong tầm ngắm của tôi - Steve Way thú nhận - Tôi chỉ muốn chạy ở Giải marathon London để được thi đấu tại giải vô địch 100km Anh vào tháng 5”. Và anh đã giành chiến thắng ở cuộc đua 100km đó với thành tích 6 giờ 19 phút, nhanh hơn 46 phút so với người xếp thứ nhì.

Với một người tập chạy chỉ để giảm cân và chiến thắng bệnh nghiện rượu và thuốc lá, có cơ hội tranh tài tại Glasgow là giấc mơ tuyệt vời. “Cho tới tận hai tuần sau khi biết mình được dự đại hội thể thao tôi vẫn lâng lâng. Được đại diện đất nước tại Glasgow là điều thật khó tin” - Steve Way cho biết. Kể cả khi không có huy chương ở Glasgow thì chắc chắn Steve Way cũng hoàn toàn có thể tự hào vì những thành tích phi thường mình đã đạt được. Với giới truyền thông Anh, giờ Steve Way đã là một người hùng.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên