31/10/2012 07:01 GMT+7

Stamford Bridge lại nóng bỏng

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - Rạng sáng mai 1-11, Chelsea sẽ tái đấu với Manchester United (M.U) trên sân Stamford Bridge ở vòng 4 Cúp liên đoàn Anh (League Cup). Trận đấu được dự báo rất nóng bỏng sau những tranh cãi gần đây giữa hai đội.

TT - Rạng sáng mai 1-11, Chelsea sẽ tái đấu với Manchester United (M.U) trên sân Stamford Bridge ở vòng 4 Cúp liên đoàn Anh (League Cup). Trận đấu được dự báo rất nóng bỏng sau những tranh cãi gần đây giữa hai đội.

Cũng tại Stamford Bridge cách đây ba ngày, lần đầu tiên trong 10 năm qua Chelsea đã thất bại 2-3 trước M.U ở Giải ngoại hạng Anh. Đó là trận đấu mà trọng tài Mark Clattenburg có nhiều quyết định sai lầm “tiếp tay” cho chiến thắng của M.U. Không những chỉ trích tổ trọng tài Clattenburg, Chelsea còn cáo buộc M.U được các trọng tài “quý mến” vì giám đốc điều hành M.U David Gill đang giữ chức phó chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Anh.

Một CĐV Chelsea viết trên diễn đàn của báo điện tử Daily Mail: “Mỗi khi Chelsea và M.U gặp nhau, hầu hết trọng tài đều có xu hướng thiên vị cho M.U”. Ngay lập tức, CĐV Francis của M.U đáp trả trên diễn đàn của báo điện tử Euro Sport: “Hai mùa trước, Chelsea được trọng tài Martin Akinthson ưu ái rất nhiều trận đấu và khi ấy có thấy họ nói gì đâu. Nhưng khi trọng tài có vài quyết định không có lợi, họ lại khóc rống lên như một đứa trẻ...”.

HLV Alex Ferguson (M.U) còn “châm dầu vào lửa” khi gửi lời chúc may mắn đến trọng tài Lee Mason - người được giao trọng trách điều khiển trận tái đấu giữa hai đội. Lời chúc của ông Ferguson muốn ám chỉ CĐV Chelsea đang rất quá khích, có thể trút giận lên người trọng tài Lee Mason. Những điều đó khiến trận tái đấu giữa hai đội trở nên nóng bỏng.

Các cầu thủ Chelsea đang quyết tâm giành chiến thắng để phục hận. Nói với Hãng tin AFP trước trận đấu, HLV Di Matteo (Chelsea) cho biết: “Dù có nhiều cầu thủ bị treo giò và chấn thương nhưng tôi vẫn còn trong tay các cầu thủ chất lượng sẵn sàng thay thế. Chúng tôi có thể chơi thứ bóng đá hấp dẫn, tạo ra nhiều cơ hội và đánh bại mọi đối thủ”.

Ở trận này, Chelsea có nhiều sự thay đổi khi Ivanovic, Torres và John Terry đều bị treo giò. Tuy nhiên, tiền vệ Frank Lampard sẽ trở lại sau khi bình phục chấn thương bắp chân. Nhưng nhiệm vụ quan trọng của HLV Di Matteo là khắc phục điểm yếu ở hàng thủ Chelsea, do những trận đấu đã qua họ thường xuyên để thua những bàn không đáng từ sự lỏng lẻo của hàng hậu vệ.

M.U cũng sẽ có nhiều sự điều chỉnh về nhân sự. Trong đó Hernandez, Ryan Giggs, Anderson, Paul Scholes và Danny Welbeck nhiều khả năng ra sân trong đội hình xuất phát để các trụ cột Rooney, Van Persie, Valencia và Ashley Young được nghỉ dưỡng sức cho trận đấu cuối tuần này. Tiền vệ Nani có thể được tạo cơ hội thi đấu sau khi liên tục ngồi dự bị ở những trận vừa qua. Ngoài ra, nhiều cầu thủ trẻ như Scott Wootton, Marnick Vermijl, Michael Keane và Nick Powell cũng được M.U đăng ký cho trận này.

BẢO NGỌC

FA điều tra trọng tài Clattenburg

Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) đã tuyên bố mở cuộc điều tra về việc trọng tài Clattenburg bị Chelsea kiện có lời lẽ phân biệt chủng tộc. Trước mắt, ông Clattenburg sẽ tạm thời bị ngưng nhiệm vụ điều khiển các trận đấu ở Anh.

Luật sư chuyên bảo vệ các cầu thủ da màu Peter Herbert đã gửi thư đến Sở cảnh sát thủ đô (Metropolitan Police Service - MPS) để tố giác vấn đề trên.

“Theo thông tin của chúng tôi, Mikel Obi và Juan Mata đã bị phân biệt chủng tộc. Nếu đúng, đây là điều không thể chấp nhận trong bất cứ hoàn cảnh nào. FA sẽ điều tra vụ việc. Và MPS hoàn toàn có thể vào cuộc để xem xét câu chuyện này“.

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên