11/07/2012 14:39 GMT+7

Spike Lee làm phim tài liệu về Michael Jackson

TÙNG LINH (Theo Contactmusic, Rolling Stone)
TÙNG LINH (Theo Contactmusic, Rolling Stone)

TTO - Đạo diễn Spike Lee đang thực hiện bộ phim tài liệu tôn vinh ông hoàng nhạc pop Michael Jackson nhân kỷ niệm 25 năm ngày phát hành Bad - album từng đạt kỷ lục bán chạy nhất mọi thời đại của Michael Jackson.

hC4qv6Pv.jpgPhóng to

Đạo diễn Spike Lee trong buổi giới thiệu vở kịch có sự tham gia của võ sĩ quyền Anh Mike Tyson tại sân khấu Broadway - Ảnh: AP

Điểm nhấn của bộ phim là những đoạn phỏng vấn do Spike Lee tự thực hiện với hàng loạt tên tuổi từng cộng tác với ông hoàng quá cố: đạo diễn đoạt giải Oscar Martin Scorcese, đạo diễn Joe Pytka, các biên đạo múa Jeffrey Daniel và Vincent Paterson, kỹ sư âm thanh Matt Forger và nhạc sĩ piano Greg Phillinganes.

Đặc biệt, trong đó có những ca sĩ trước đây từng là thành viên của dàn bè cho tour quảng bá album Bad, nay đã thành danh và có nhiều ảnh hưởng từ âm nhạc của Michael Jackson như Kanye West, Mariah Carey, Cee Lo Green và Sheryl Crow.

Đạo diễn Lee chia sẻ rằng bộ phim tài liệu này “chứa những dấu ấn của ông hoàng mà trước giờ chưa ai biết đến, đó là những tấm hình riêng tư, hồn nhiên nhất của Michael Jackson, những đoạn phim hậu trường...".

Ngoài ra, với tư cách một người bạn thân, Spike Lee sẽ mang đến những thước phim khắc họa cuộc sống riêng của ngôi sao quá cố. “Anh ấy là một người có óc hài hước và vui tính”, Spike Lee chia sẻ.

Tuy nhiên thông tin về ngày phát hành bộ phim vẫn chưa được công bố.

Bad là album phòng thu thứ bảy của Michael Jackson phát hành năm 1987, sau album Thriller. Album này giúp Michael đoạt hai giải Grammy danh giá và trở thành một trong những album bán chạy nhất mọi thời đại.

Đạo diễn Spike Lee là người thực hiện nhiều phim tài liệu thành công, tiêu biểu có phim When the levees Broke: A requiem in four acts đoạt giải Emmy và phim 4 little girls được đề cử giải Oscar.

Bên cạnh làm phim tài liệu, Lee sẽ là người cử hành buổi tưởng nhớ 54 năm ngày sinh của ông hoàng Michael Jackson vào ngày 25-8 tại công viên Brooklyn (New York, Mỹ).

TÙNG LINH (Theo Contactmusic, Rolling Stone)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên