11/11/2015 15:15 GMT+7

"Spectre" đạt kỷ lục Guinness nhờ cảnh cháy nổ hoành tráng

NGỌC ĐÔNG (Theo Guinness)
NGỌC ĐÔNG (Theo Guinness)

TTO - Bom tấn thứ 24 của series điệp viên 007 vừa xác lập kỷ lục Guinness cho cảnh cháy nổ hoành tráng, tương đương công suất của 68,47 tấn thuốc nổ TNT.

Spectre
Cảnh cháy nổ trong Spectre. Ảnh: Guinness 

Trang web chính thức của giải thưởng Guinness ngày 10-11 cho biết, cảnh cháy nổ đạt kỷ lục trong phim diễn ra tại Morocco trong vòng 7,5 giây, được thực hiện bởi 8.418 lít dầu hỏa cùng với 33 kg thuốc nổ dạng bột.

Spectre
Cảnh cháy nổ trong Spectre. Ảnh: Guinness 

Người chính thức giữ kỷ lục này là chuyên viên giám sát các hiệu ứng đặc biệt trong phim Chris Corbould.

Chris Corbould từng có kinh nghiệm tham gia xử lý hiệu ứng cho nhiều phim bom tấn như Skyfall, The Dark Knight Rises, X-Men: First Class, Batman Begins, Superman III, và bộ phim sắp ra mắt Star Wars: The Force Awakens. Năm 2011, ông đoạt giải Oscar Hiệu ứng hình ảnh tốt nhất cho phim Inception.

Spectre
Chuyên viên hiệu ứng Chris Corbould. Ảnh: Guinness 

Nam diễn viên chính vai James Bond Daniel Craig, nữ diễn viên  Léa Seydoux và nhà sản xuất Barbara Broccoli đã đại điện đoàn phim đến nhận giấy chứng nhận.

“Việc Guinness công nhận công trình đáng kinh ngạc của Chris Corbould trong Sprectre quả thật có ý nghĩa rất lớn”, hai nhà sản xuất Michael G. Wilson và Barbara Broccoli  phát biểu. “Chris Corbould đã tạo ra vụ nổ lớn chưa từng có trong lịch sử điện ảnh”.

Spectre
Ekip Spectre nhận kỷ lục. Ảnh: Guinness 

Tổng Biên tập Guinness World Records Craig Glenday cho rằng series James Bond đã đẩy các giới hạn trong ngành điện ảnh ra xa. “Cảnh cháy nổ lớn nhất trong lịch sử điện ảnh này rất ngoạn mục và sẽ tồn tại lâu dài trong ký ức như là một trong những khoảnh khắc xuất sắc của series James Bond”.

Spectre đạt doanh thu hơn 300 triệu USD sau hai tuần ra mắt trên toàn cầu. Chỉ tính riêng cuối tuần trước, bộ phim thu về 117,8 triệu USD từ phòng vé trên 78 vùng lãnh thổ và 73 triệu USD ở khu vực Bắc Mỹ.

Với sự tham gia của nam tài tử Daniel Craig, Spectre trở thành bộ phim về James Bond  thứ hai có doanh thu cao nhất trong tuần mở đầu, xếp sau năm 2012 với 88,4 triệu USD.

NGỌC ĐÔNG (Theo Guinness)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên