01/12/2016 05:30 GMT+7

​Southgate kí hợp đồng 4 năm với tuyển Anh

H.LAM
H.LAM

TTO - Đêm 30-11, cựu hậu vệ Gareth Southgate đã chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển Anh với bản hợp đồng có thời hạn 4 năm.

HLV Gareth Southgate đã kí hợp đồng 4 năm với tuyển Anh. Ảnh: Reuters

Gareth Southgate, 46 tuổi, được LĐBĐ Anh (FA) chỉ định là HLV tạm quyền từ cuối tháng 9 sau khi HLV Sam Allardyce từ chức vì dính vào scandal làm tư vấn lách luật chuyển nhượng cầu thủ. Trong 4 trận dưới sự dẫn dắt của HLV Southgate, tuyển Anh đã bất bại cả 4, trong đó có hai chiến thắng trước Malta và Scotland ở vòng loại World Cup 2018.

Phát biểu sau khi kí hợp đồng với tuyển Anh, HLV Southgate cho biết: “Tôi rất tự hào khi được bổ nhiệm làm HLV tuyển Anh. Tuy nhiên, tôi cũng ý thức được rằng công việc này rất khó khăn và tôi muốn hoàn thành nó một cách tốt nhất. Tôi rất hạnh phúc khi được làm việc với các cầu thủ trong 4 trận vừa qua và tôi tin tuyển Anh có tiềm năng lớn. Tôi quyết tâm sẽ cống hiến toàn bộ khả năng để có thể tạo nên một đội tuyển mà người Anh có thể tự hào khi nói về hoặc xem chúng tôi trình diễn. Với tôi, khó khăn bây giờ mới bắt đầu”.

Hợp đồng của HLV Southgate với tuyển Anh sẽ kết thúc vào mùa hè năm 2020. Tại tuyển Anh, Southgate sẽ nhận mức lương 2 triệu bảng/ 1 năm. Trận đấu đầu tiên của Southgate trên cương vị HLV trưởng tuyển Anh là trận giao hữu với Đức tại Dortmund vào ngày 22-3-2017.  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên